svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอยง" ประกาศรับอาสาสมัครผู้ฉีดซิโนแวค 2 เข็ม กระตุ้มเข็ม 3 ด้วยซิโนฟาร์ม

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอยง" โพสต์ประกาศรับอาสาสมัครผู้ฉีดซิโนแวค 2 เข็ม มาแล้ว 6 เดือน หรือก่อน 30 เม.ย. 64 กระตุ้มเข็ม 3 ด้วยซิโนฟาร์ม

ข่าวดีสำหรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของประเทศไทยวันนี้ (4 ต.ค.)  คือ การคิกออฟฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับเด็กนักเรียนทั่วประเทศเพื่อให้สามารถกลับมาเปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติ (อ่านต่อ) ขณะเดี่ยวกันก็ยังมีเรื่องของการทดลองฉีดวัคซีนสูตรไขว้ใหม่ๆ ที่ก่อนหน้าเคยถูกวิจารณ์แต่ก็ช่วยให้ประชาชนสามารถได้รับการฉีดวัคซีนได้ไวขึ้น 

การฉีดวัคซีนไฟเซอร์ในเด็กนักเรียน
 

ล่าสุด นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Yong Poovorawan ถึงการเตรียมทดสอบฉีดวัคซีนสูตรไขว้ใหม่ว่า โควิด-19 วัคซีน รับอาสาสมัครฉีดวัคซีนเข็ม 3 ศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก มีโครงการศึกษาวิจัยการกระตุ้นเข็ม 3 หลังได้รับวัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม มาแล้ว 6 เดือน โดยนับจากเข็มแรก และจะกระตุ้นด้วยวัคซีนซิโนฟาร์ม เป็นเข็มที่ 3 ต้องการอาสาสมัครที่มีร่างกายแข็งแรง อายุ 18 ปีขึ้นไป ได้รับวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก ก่อน 30 เม.ย.64 เพื่อมารับวัคซีนซิโนฟาร์มเป็นเข็มที่ 3

นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เฟซบุ๊ก นพ.ยง

โดยจะขอตรวจภูมิต้านทานวันที่รับวัคซีน หลังรับวัคซีน 14 และ 28 วัน เพื่อเปรียบเทียบการกระตุ้นด้วยวัคซีนชนิดต่างๆ กัน IRB No. 546/64 คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ใดมีความประสงค์เข้าร่วมโครงการ ขอให้กรอกใบสมัครใน google form ::
คลิกดูรายละเอียด

คลิกการลงทะเบียน

logoline