svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รถไฟท้องถิ่น 3 จ.ใต้ เดินรถสิ้นสุดปลายทางแค่จ.ยะลา

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา- รถไฟท้องถิ่น 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้วิ่งแค่ยะลาหลังเกิดเหตุลอบยิงขบวนรถไฟท้องถิ่นเมื่อวานนี้ ด้านสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย สาขาหาดใหญ่ ออกแถลงการณ์เรียกร้องเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัย

4 ตุลาคม 2564 บรรยากาศการเดินรถไฟในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้หลังเกิดเหตุคนร้ายลอบยิงรถไฟท้องถิ่นขบวน454 สุไหงโก-ลก-ยะลา ระหว่างสถานีรือเสาะ-บาลอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาสเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ปลอดภัย
            
ล่าสุดในวันนี้การเดินรถไฟขึ้นล่องระหว่างสถานีรถชุมทางหาดใหญ่และ3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในส่วนของขบวนรถไฟท้องถิ่นทุกขบวนเปิดเดินรถแค่สถานีรถไฟยะลา เท่านั้น มีเพียงขบวนรถเร็ว171และ172 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก เพียง2ขบวนเท่านั้นที่สิ้นสุดปลายทางสถานีสุไหงโก-ลก  และขบวนรถไฟขึ้นล่อง3จังหวัดชายแดนภาคใต้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟและอส.1ชุดปฏิบัติการประจำบนขบวนรถเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร แต่บรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ค่อนข้างเงียบเหงากว่าปกติ

รถไฟท้องถิ่น 3 จ.ใต้ เดินรถสิ้นสุดปลายทางแค่จ.ยะลา

ด้านสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย สาขาหาดใหญ่ ได้ออกแถลงการณ์เรียกขอให้ผู้เกี่ยวข้องเพิ่มมาตรการความปลอดภัยให้กับประชาชนผู้โดยสารและผู้ปฏิบัติงานบนขบวนรถไฟ ในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้  โดยเสนอต่อการรถไฟและผู้เกี่ยวข้อง4ข้อ คือเร่งรัดผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนเพื่อประชุม กำหนดเพิ่มมาตรการความปลอดภัยในการเดินขบวนรถในพื้นที่เสี่ยงภัย 
           
โดยเฉพาะการรักษาความปลอดภัยขบวนรถที่เดินเข้าไปในพื้นที่ล่อแหลม ขอให้พนักงานบนขบวนรถระมัดระวัง หมั่นตรวจสอบอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับความปลอดภัยของรถจักร และรถพ่วง รวมทั้งข้อตกลงต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในการเดินขบวนรถในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ 

รถไฟท้องถิ่น 3 จ.ใต้ เดินรถสิ้นสุดปลายทางแค่จ.ยะลา
          
 ขอให้ผู้เกี่ยวข้องในการ รถไฟฯงดเดินขบวนรถเข้าไปในพื้นที่เสี่ยงภัยเป็นการชั่วคราว โคยในระยะแรกขอให้มีการเปีดเดินขบวนรถถึงสถานีรถไฟยะลา ตั้งแต่วันที่ 4 ตุลากม  ไปจนกว่าจะได้มีการประชุมและวางมาตรการความปลอดภัยร่วมกันของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง  และขอให้การรถไฟมีมาตรการเพื่อสร้างขวัญกำลงใจให้กับผู้ปฏิบัติงานที่เข้าไปปฏิบัติในพื้นที่เสี่ยงภัยโดยเฉพาะพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่บนขบวนรถ

รถไฟท้องถิ่น 3 จ.ใต้ เดินรถสิ้นสุดปลายทางแค่จ.ยะลา

อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายวันนี้ทางผู้บริหารการรถไฟและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจะนัดหารือเพื่อกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยการเดินรถไฟในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ 

รถไฟท้องถิ่น 3 จ.ใต้ เดินรถสิ้นสุดปลายทางแค่จ.ยะลา
       
สำหรับเหตุการณ์ที่คนร้ายลอบก่อเหตุกับขบวนรถไฟในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ครั้งนี้เป็นครั้งที่2ในรอบปีนี้หลังจากที่เมื่อวันที่28 สิงหาคมที่ผ่านได้เกิดเหตุลอบวางระเบิด รถไฟขนส่งสินค้าขบวนพิเศษ ระหว่างสถานีป่าไผ่-ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส มาแล้วครั้งหนึ่ง

รถไฟท้องถิ่น 3 จ.ใต้ เดินรถสิ้นสุดปลายทางแค่จ.ยะลา

ภาพ/ข่าว โดย:
สันติภาพ รามสูต  จ.สงขลา

logoline