svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.แซะ“เสี่ยเต้น”จำได้ไหมสมัยนั่งรมช.พาณิชย์

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปชป. เตือนความจำ “ณัฐวุฒิ” สมัยนั่งรมช.พาณิชย์ ตอบสื่อไม่ได้ปมจำนำข้าว ถือว่าฮาสุดแล้ว ย้ำควรอยู่นิ่งๆ ก่อนคิดมาวิจารณ์คนอื่น

4 ตุลาคม 2564 นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวตอบโต้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำ นปช. ออกมาพาดพิงกรณีพรรคให้ความเห็นประเด็นที่นายกรัฐมนตรี มอบให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ดูแล 4 กรม ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถือเป็นเรื่องตลกคั่นเวลา ดูเอาฮากันไปนั้น โดยในส่วนของพรรคไม่ถือเป็นเรื่องตลกอย่างที่นายณัฐวุฒิพูดถึง

 

ทั้งนี้ การทำงานร่วมกันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ทุกฝ่ายควรให้เกียรติซึ่งกันและกัน มีปัญหาอะไรก็ต้องพูดคุยกัน การที่พรรคออกมาทวงถาม ถือเป็นเรื่องปกติ ในกรณีที่มีความสงสัย หรือมีความเห็นที่ไม่เห็นสอดคล้องกัน ถือเป็นมารยาททางการเมือง

 

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์

 

 

 

นางดรุณวรรณ กล่าวต่อว่า ครั้งหนึ่งนายณัฐวุฒิเคยมีโอกาสเป็นเสนาบดี จากการเป็นแกนนำม็อบ ที่เชิญชวนคนออกมาทำร้ายบ้านเมือง ก็ถือเป็นเรื่องตลกร้ายอยู่แล้ว แต่พอได้ดีเป็นเสนาบดี ก็ยังแอบลุ้นว่าจะทำงานได้หรือไม่ ในที่สุดก็พบว่าฮากว่า และเชื่อว่านายณัฐวุฒิคงยังจำได้ดี เมื่อครั้งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ไม่สามารถตอบคำถามสื่อมวลชนได้ กรณีที่ถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับโครงการจำนำข้าว จนท้ายที่สุดต้องยิ้มหน้าเจื่อนเพราะขำไม่ออกที่ไม่สามารถชี้แจงข้อมูลได้

 

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำ นปช.

 

นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ยังมีผลงานขำไม่ออกอีกมาก ทั้งการทำคลิปวีดีโอเพลงโชห่วยโชว์สวย ตามนโยบายร้านโชว์สวย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลอย่างกว้างขวางในตอนนั้น เนื่องจากเพลงดังกล่าวมีทำนองดัดแปลงจากเพลงต้นฉบับ และอาจก่อให้เกิดปัญหาด้านลิขสิทธิ์ได้ ทั้ง ๆ ที่ตนเองดูแลกรมทรัพย์สินทางปัญญา จนต้องสั่งการให้ลบคลิปเพลงดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ยูทูบ

"แค่ตัวอย่างผลงานทั้งสองเรื่องนี้ ก็ขำไม่ออกแล้ว ดังนั้นนายณัฐวุฒิควรอยู่เฉย ๆ ไม่วิพากษ์วิจารณ์ใครจะดีกว่า จะได้ไม่เข้าตัว" นางดรุณวรรณ กล่าว

logoline