svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นักเรียนบุรีรัมย์เข้าคิวฉีดวัคซีนไฟเซอร์วันแรกคึกคัก

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเรียนที่มีอายุ 12-18 ปี ที่บุรีรัมย์ตื่นตัวเข้าคิวรอรับบริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ วันแรกคึกคัก เพื่อรองรับการประกาศเปิดเทอมอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งจังหวัดมีนักเรียนประถม มัธยม และอาชีวศึกษา แจ้งความประสงค์รับบริการฉีดวัคซีนไม่ต่ำกว่า 80,000 คน

4 ตุลาคม 2564 บรรยากาศที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์  ทางโรงเรียนและพ่อแม่ผู้ปกครอง  ต่างพานักเรียนบุตรหลานที่มีอายุตั้งแต่ 12-18 ปี มีทั้งนักเรียนระดับชั้นประถม มัธยมมและอาชีวศึกษา มาเข้าคิวรอรับบริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19  คึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า โดยนักเรียนทุกคนที่มารับบริการฉีดวัคซีน จะต้องนำเอกสารแบบคัดกรองก่อนรับบริการฉีดวัคซีนที่เซ็นรับรองจากผู้ปกครองมายื่นให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย ซึ่งจากการสอบถามเด็กนักเรียนที่มารอรับการฉีดวัคซีน ส่วนใหญ่ไม่มีความกังวลเกี่ยวกับผลข้างเคียง  
 

นพ.ภูวดล กิตติวัฒนาสาร   ผอ.โรงพยาบาลบุรีรัมย์  กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่เปิดให้บริการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับกลุ่มเด็กนักเรียนที่มีอายุตั้งแต่ 12 -18 ปี ทั้งเพื่อเป็นการรองรับการประกาศเปิดเทอมแบบออนไซด์อย่างเต็มรูปแบบที่จะเริ่มในเดือน พ.ย.ที่จะถึงนี้ด้วย ซึ่งก็มีนักเรียนที่มีอายุตามเกณฑ์ที่กำหนดตื่นตัวมารับบริการฉีดวัคซีนคึกคัก คาดว่าทั้งจังหวัดมีนักเรียนจะมารับวัคซีนไม่ต่ำกว่า 80,000 คน ในจำนวนนี้มีนักเรียนที่อยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของ รพ.ประมาณ 40,000 คน ซึ่งจะเปิดให้บริการทั้งที่ รพ. และสนามช้าง  โดยให้ทยอยเดินทางมาเพื่อลดความแออัด
 

นักเรียนบุรีรัมย์เข้าคิวฉีดวัคซีนไฟเซอร์วันแรกคึกคัก

นักเรียนบุรีรัมย์เข้าคิวฉีดวัคซีนไฟเซอร์วันแรกคึกคัก

โดย -สุรชัย พิรักษา

 

logoline