svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึกไฟไหม้ห้างค้าวัสดุก่อสร้างกลางเมืองบุรีรัมย์

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุระทึกไฟไหม้ห้างค้าวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่กลางเมืองบุรีรัมย์ ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน ฉีดน้ำสกัดเพลิงได้ทันไม่ลุกลามไหม้วัสดุก่อสร้างภายในที่มีมูลค่านับร้อยล้าน มีเพียงรถโฟล์คลิฟท์ไฟฟ้าที่จอดชาร์จอยู่บริเวณทางเข้าออกเสียหาย 2 คันคาดเกิดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ (3 ต.ค.64)   ร.ต.อ.ขันติยะ   เพชรกล้า   รองสารวัตร (สอบสวน)  สภ.เมืองบุรีรัมย์   ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้  ห้างร้าน “โฮม-เมก้ามาร์ท”   ซึ่งเป็นศูนย์รวมจำหน่ายวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่  ตั้งอยู่ถนนรอบเมือง สายบุรีรัมย์ - สตึก  ต.อิสาณ   อ.เมือง  จ.บุรีรัมย์  จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ  พร้อมประสานรถดับเพลิงจากเทศบาล  และ อบต.ใกล้เคียง  รวมทั้งรถดับเพลิงจากมูลนิธิกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์ กว่า 10 คัน  ร่วมระดับเหตุเพลิงไหม้


 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้รถโฟล์คลิฟท์ไฟฟ้าที่จอดชาร์ทอยู่บริเวณทางเข้า-ออก จุดสั่งซื้อและรับสินค้า ซึ่งจอดเรียงกันอยู่จำนวน 4 คัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิง  โดยใช้เวลาประมาณ 1  ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้   แต่ก็ยังมีกลุ่มควันครุกรุ่นออกมาเป็นระยะจึงได้ทำการฉีดน้ำหล่อเลี้ยง   เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดไฟลุกลามไปยังส่วนอื่นของร้าน ซึ่งมีวัสดุก่อสร้างมูลค่านับร้อยล้าน     จากการตรวจสอบพบว่ารถโฟล์คลิฟท์ได้ถูกไฟไหม้เสียหาย 2 คัน มูลค่าประมาณ 2 แสนบาท   สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  เพราะรถโฟล์คลิฟท์อยู่ระหว่างจอดชาร์จ 
    

สอบถามเฮียติ๊ก เจ้าของ โฮม-เมก้ามาร์ท   ศูนย์รวมจำหน่ายวัสดุก่อสร้างที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว  บอกว่า   ช่วงเกิดเหตุได้ปิดให้บริการแล้วและพนักงานก็จอดรถโฟล์คลิฟท์ไฟฟ้าชาร์จไฟไว้ตามปกติ  เพื่อใช้งานในวันถัดไป   กระทั่งคนที่อยู่บ้านฝั่งข้ามเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากห้างร้าน  จึงได้แจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้และเจ้าหน้าที่ก็มาระงับเหตุได้ทัน   และโชคดีจุดที่เกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้า-ออก  จึงสามารถสกัดเพลิงได้อย่างรวดเร็วไม่ลุกลามไปยังจุดอื่นของร้าน    ส่วนสาเหตุก็คาดว่าน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร  เนื่องจากรถโฟล์คลิฟท์ดังกล่าวจอดชาร์จไฟทิ้งไว้

โดย - สุรชัย พิรักษา


 

logoline