svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เมืองคอนตั้งด่านตรวจเข้มคัดกรอง 4 มุมเมือง

03 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งสนธิกำลังตำรวจ ปกครองและสาธารณสุข ตั้งด่านตรวจเข้มสี่มุมเมืองเข้าอำเภอเมือง ป้องกันการแพร่โควิด-19 นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราชสั่งปิด 10 ชุมชน เสี่ยง

3 ตุลาคม 2564  นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช เปิดเผย ผู้สื่อข่าว” ว่าได้มีคำสั่งให้ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช สนธิกำลังตำรวจจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สารณสุข และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ร่วมกันตั้งด่านตรวจคัดกรองเข้มเส้นทาง 4 มุมเมืองที่จะเข้าตัวอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช
             
 ประกอบด้วย จุดตรวจสามแยกบางปู ริมถนนสายนครศรีฯ - ท่าศาลา,จุดตรวจหน้าแขวงการทางที่ 1ริมถนนกะโรม,จุดตรวจสามแยกเทิดพระเกียรติ ฝั่งขาเข้าเมือง,จุดตรวจสี่แยกคูขวาง ขาเข้าเมือง จุดตรวจยี่แยกหัวถนน ฝั่งขาเข้าเมือง และจุดตรวจหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครศรีธรรมราช ฝั่งเข้าเมือง เพื่อตรวจคัดกรองเข้มผู้ที่เดินทางเข้าเขตอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เนื่องจากในพื้นที่ อ.เมือง มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด โดยล่าสุดพบผู้ป่วยพุ่งสูงขึ้นทุกวัน

เมืองคอนตั้งด่านตรวจเข้มคัดกรอง 4 มุมเมือง
            

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช และพื้นที่อื่น ๆ ที่มีตัวเลขการแพร่ระบาดต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ชุมชนต่าง ๆ ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช
                  
จึงจำเป็นที่จะต้องมีการยกระดับมาตรการให้มีการครอบคลุมในทุกด้านและครอบจักรวาล จึงขอความร่วมมือประชาชนร่วมกันป้องกันตนเองขั้นสูงสุด ปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด หลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าไปในพื้นที่แพร่ระบาด ซึ่งจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 2 สัปดาห์ และจะมีการประเมินผลอีกครั้ง
                 เมืองคอนตั้งด่านตรวจเข้มคัดกรอง 4 มุมเมือง
 ขณะที่เมื่อวานนี้ ทาง นายกณพ   เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช มีคำสั่งปิด 10 ชุมชน เสี่ยงที่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราชเนื่องจากพบผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้น เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิดในพื้นที่ อ.เมืองให้ลดลงให้ได้โดยเร็วต่อไป

เมืองคอนตั้งด่านตรวจเข้มคัดกรอง 4 มุมเมือง

สำหรับยอดผู้ป่วยของจังหวัดนครศรีธรรมราช ณ วันที่ 3 ต.ค.64 พบว่ามีผู้ป่วยเพิ่ม 315 ราย  ในพื้นที่ อ.เมือง 113 ราย,อ.หัวไทร 42 ราย,อ.ท่าศาลา 30 ราย,อ.พรหมคีรี 16 ราย,อ.ชะอวด 15 ราย,อ.ฉวาง13 ราย,อ.ร่อนพิบูลย์ 10 ราย,อ.ปากพนัง 10 ราย,อ.ทุ่งใหญ่ 12 ราย,อ.เฉลิมพระเกียรติ 5 ราย ,อ.จุฬาภรณ์ 4 ราย,อ.ขนอม 3 ราย,อ.สิชล อ.ช้างกลาง 2 ราย ที่เหลือ อ.ลานสกา,อ.บางขัน,อ.พระพรหม,อ.ถ้ำพรรณรา,อ.นบพิตำ,อ.เชียรใหญ่ อำเภอละ 1 ราย 

เมืองคอนตั้งด่านตรวจเข้มคัดกรอง 4 มุมเมือง
ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมรวม 17,926 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย รายที่ 1 เพศชาย 87 ปี อ.เมือง ,รายที่ 2 เพศชาย 93 ปี อ.เมือง มีโรคประจำตัว หัวใจ/ความดันโลหิตสูง/ต่อมลูกหมากอักเสบ และรายที่ 3 เพศชาย 86 ปี อ.ถ้ำพรรณรา รวมผู้เสียชีวิตสะสม 98 ราย
                  
ขณะเดียวกันวันนี้ ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช มีประชาชนกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงและเสี่ยงในพื้นที่ อ.เมือง เป็นจำนวนมาก เดินทางไปตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด -19 ซึ่งมีผู้ที่รู้ผลการตรวจว่า ติดเชื้อ ทางญาติมีการนำกระเป๋าเสื้อผ้าและอุปกรณ์ของใช้ส่วนตัวมาให้ เพื่อเตรียมรถขึ้นรถทหารและรถกู้ภัย ไปยังส่งโรงพยาบาลสนามที่หอประชุมเมืองสวนทุ่งท่าลาด อ.เมือง และโรงพยาบาลสนามที่ อ.สิชล

ภาพ/ข่าว โดย:
ชชาดล เจริญพงศ์  จ.นครศรีธรรมราช

logoline