svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ค้าโอดลูกค้าใช้แบงค์ปลอมซื้อสินค้า

03 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ค้าร้านขายของชำโอดลูกค้าใช้แบงค์พันปลอมซื้อของในร้าน แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ขอร้องอย่าซ้ำเติมคนค้าขายในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ

3 ตุลาคม 2564 ศูนย์วิทยุ191 ภูธรจังหวัดอุดรธานี รับแจ้งจากเจ้าของร้านขายของชำ บริเวณถนนโพนพิสัย เขตเทศบาลนครอุดรธานี ว่ามีลูกค้านำธนบัตรปลอมมาใช้ซื้อสินค้า จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่สายตรวจ191 รุดไปตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายของชำพบนางบัวพันธ์ สมสุด อายุ 59 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ได้นำธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท  1 ใบ  ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าที่ธนบัตรบริเวณแถบสีทองมีรอยหลุดร่อนออกมา และผิวกระดาษมีความหยาบ ซึ่งถือว่าไม่รู้เป็นธนบัตรจริงหรือปลอม 

แม่ค้าโอดลูกค้าใช้แบงค์ปลอมซื้อสินค้า
 

นางบัวพันธ์ เล่าว่า ขณะที่นับเงินเพื่อเตรียมจ่ายค่าสินค้าที่สั่งซื้อ   ได้นำเงินที่ขายของมานับเมื่อจับธนบัตรใบละ1,000 บาทพบว่ากระดาษหยาบและแถบเรืองแสงสีทองหลุดลอกออก จึงให้ลูกชายนำธนบัตรฉบับละ1,000 บาทมาเทียบ พบว่ามีความแตกต่างของระยะแถบเรืองแสงและเนื้อกระดาษ จึงบอกตนว่าธนบัตรอาจจะปลอม ตนตกใจทำอะไรไม่ถูกรู้สึกเสียใจ เพราะกว่าจะขายของได้ก็ยากลำบากยังมาเจอธนบัตรปลอมอีก โดยตนคาดว่าจะเป็นช่วงเย็นของเมื่อวานมีลูกค้าเข้ามาซื้อของที่ร้านเยอะไม่มีเวลาสังเกตว่าใครนำธนบัตรฉบับนี้มาซื้อของ จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งตนก็อยากฝากเตือนไปยังพ่อค้าแม่ค้าที่มีอายุมากแล้วควรหลีกเลี่ยงการรับธนบัตรฉบับละ1,000 บาท เพื่อป้องกันเพราะดูยากว่าเป็นของจริงหรือของปลอม 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจให้เจ้าของร้านไปลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปให้เจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจสอบว่าธนบัตรฉบับนี้เป็นของจริงหรือของปลอมเพื่อดำเนินการต่อไป

ข่าวโดย-เศกสันติ กัลป์ยาณวิสุทธิ์

แม่ค้าโอดลูกค้าใช้แบงค์ปลอมซื้อสินค้า

logoline