svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป. มั่นใจจะกลับเป็นพรรค ‘เกินร้อย’ ชู ‘หัวหน้าอู๊ดด้า’ เป็น “นายกฯ”

03 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกพรรค มั่นใจ ประชาธิปัตย์ จะกลับเป็นพรรค ‘เกินร้อย’ พร้อม เป็น แกนนำจัดตั้งรัฐบาล ชู ‘หัวหน้าอู๊ดด้า’ เป็นตัวเลือก “นายกฯ”

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์  ชัยชนะ เดชเดโช พูดถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งของพรรคฯ หลังจากที่นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคฯ ประกาศว่า จะส่งชื่อของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคฯ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในนามของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า การที่นายนิพนธ์ เป็นการประกาศต่อประชาชนทั้งประเทศ ว่า ถ้าเลือก “พรรคประชาธิปัตย์” จะได้คนดีมีประสบการณ์ทางการเมืองและการบริหารรัฐกิจมายาวนานอย่าง นายจุรินทร์ มาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

โดยยกเหตุผล 4 ข้อ ว่า การเลือกตั้งในครั้งหน้า พรรคประชาธิปัตย์จะได้ ส.ส. ไม่ต่ำกว่า 100 คน และจะได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ได้แก่

1) การเลือกตั้งในครั้งหน้า จะมี ส.ส. เขตเพิ่มขึ้นมาอีก 50 คน ซึ่งในภาคใต้ จะน่าจะมีการเพิ่มเขตเลือกตั้งราวๆ 5 – 6 เขต ถือเป็นโอกาสอันดีที่พรรคฯ จะได้ ส.ส. ในเขตภาคใต้เพิ่มขึ้น โดยคาดว่า ทางพรรคฯ น่าจะได้ ส.ส.ในภาคใต้ ไม่ต่ำกว่า 40 คน

 

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์

2) การทำงานของ 7 รัฐมนตรีของพรรค โดยเฉพาะ นายจุรินทร์ และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ในเรื่องของนโยบายประกันรายได้เกษตรกรนั้น เป็นการช่วยเหลืออย่างตรงจุด  อีกทั้ง การขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านการค้าและการส่งออกของประเทศไทยขณะนี้ มีตัวเลขที่พุ่งสูงท่ามกลางวิกฤติการระบาดของไวรัสโควิด – 19 ก็มาจากการทำงานที่เข้มข้นรัฐมนตรีของพรรค ที่จะทำให้พรรคฯ ได้รับความนิยมมากขึ้น

3) บทบาทของ ส.ส. ในสภาผู้แทนฯ ถึงแม้ว่า จะมีพรรค ส.ส. ‘เกินครึ่งร้อย’ มานิดหน่อย แต่ประสิทธิภาพในการทำงานเพื่อเป็นปากเสียงให้กับประชาชนและปกป้องผลประโยชน์ของประเทศได้

4) เชื่อว่า ขณะนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้ามาอยู่ในหัวใจของคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น เพราะเนื่องจากว่า ทางพรรคเองก็มีบุคลาการที่เป็นคนรุ่นใหม่ ‘ยังบลัดพรรคประชาธิปัตย์’ เข้ามาเป็นจำนวนมาก และได้เปิดโอกาสให้มาทำงานร่วมกับพรรคอย่างสม่ำเสมอ

“ผมเห็นว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนปัจจุบันนั้น มีความพร้อมและเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเริ่มทำงานทางการเมืองกับพรรคฯ มาอย่างยาวนาน ตั้งแต่เป็นยุวพรรคประชาธิปัตย์ จนได้เป็น ส.ส.สมัยแรก เมื่อปี 2529 ผ่านการเป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวง ถือเป็นนักบริหารรัฐกิจมืออาชีพ ที่มีประสบการณ์ถึง 35 ปี และไม่มีประวัติด่างพร้อย ในเรื่องของการทุจริตประพฤติมิชอบ  ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ ทำให้นายจุรินทร์ ถือว่ามีความโดดเด่น  ขณะนี้ ก็ได้เตรียมความพร้อมที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งเพื่อทำให้พรรคประชาธิปัตย์ กลับมา โดยมีเป้าหมายว่า ส.ส.ต้อง ‘เกินร้อย’ และเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลครั้งต่อไป” นายชัยชนะกล่าว

logoline