svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

WATCHDOG THAILAND ลุยชลบุรีช่วยสุนัขถูกปล่อยให้กินบะหมี่สำเร็จรูปจนตาย

02 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มูลนิธิ WATCHDOG THAILAND ลงพื้นที่ จ.ชลบุรี ช่วยสุนัขอดหยากถูกปล่อยให้กินบะหมี่สำเร็จรูปจนตายคากรงหลายตัว

วันนี้ (2 ต.ค.) ที่ สภ.แสนสุข น.ส.วรรณทัศน์ แสงดารา อาสาสมัครมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ WATCHDOG THAILAND ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ชัฎ บันทัดเที่ยว สารวัตรเวร สภ.แสนสุข ว่า ได้มีผู้เลี้ยงสุนัขในพื้นที่หมู่ 1 ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี ปล่อยให้อดอยาก มีอาการเจ็บป่วยและตายไปแล้วหลายตัว โดยไม่ห่วงสวัสดิภาพของสุนัข ทั้งที่เตือนไปแล้วครั้งหนึ่ง

ล่าสุดพบว่าตายคากรงหลายตัวจึงมาแจ้งความเพื่อนำสุนัขไปเลี้ยงดูในสถานที่ใหม่ หลังจากรับแจ้งแล้วจึงได้ให้ตำรวจ พร้อมทั้งประสานงานกับปศุสัตว์ จ.ชลบุรี ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงสถานที่เลี้ยงสุนัขดังกล่าวพบว่ามีสุนัขขังอยู่ภายในกรงประมาณ 40 ตัว ส่วนใหญ่จะผอมโซ นอกจากนี้ยังพบว่าอาหารที่ใช้เลี้ยงเป็นบะหมี่สำเร็จรูปที่เน่าบูด และยังมีมูลสุนัขที่ขับถ่ายเต็มกรง โดยไม่มีการทำความสะอาดแต่อย่างใด

นางเรืองผู้ดูแลสุนัขกลับเข้ามาพร้อมทั้งยืนยันไม่ให้นำสุนัขออกจากกรงขัง และยังปล่อยให้สุนัขออกจากกรงวิ่งหนีเข้าไปอยู่ในป่าหญ้า จึงได้ช่วยเหลือสุนัขที่ผอมโซและป่วยได้ประมาณ 20 ตัว ซึ่งจะได้นำไปให้สัตว์แพทย์ตรวจสุขภาพอีกครั้งหนึ่ง และจะย้ายไปเลี้ยงดูในสถานที่ใหม่ในพื้นที่ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
มูลนิธิ WATCHDOG THAILAND ลงพื้นที่ชลบุรี ช่วยสุนัขอดหยาก

น.ส.วรรณทัศน์กล่าวว่า ตนได้รับการร้องเรียนมาแล้วครั้งหนึ่ง เกี่ยวกับการเลี้ยงสุนัขบริเวณที่ดังกล่าว เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมทั้งนำคนมาช่วยกันทำความสะอาด ต่อมาได้มีการร้องเรียนกันอีก จึงเข้าไปตรวจสอบพบว่ามีสุนัขอดอาหารตายคากรงขัง และไม่ได้เลี้ยงดูสุนัขให้มีสวัสดิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม พร้อทั้งบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานและได้มาแจ้งความ เพื่อขอเคลื่อนย้ายไปยังสถานที่ใหม่ ซึ่งมีผู้ใหญ่ใจบุญมาขอรับไปเลี้ยง เพื่อให้สุนัขมีสวัสดิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม

มูลนิธิ WATCHDOG THAILAND ลงพื้นที่ชลบุรี ช่วยสุนัขอดหยาก

มูลนิธิ WATCHDOG THAILAND ลงพื้นที่ชลบุรี ช่วยสุนัขอดหยาก
 

นางบัวบาน ฤทธิ์ อายุ 63 ปี คนเลี้ยงสุนัขคนแรกกล่าวว่า ตนเองทำใจไม่ได้ เพราะสุนัขที่เลี้ยงไว้อดอาหารและผอมโซ รวมทั้งเจ็บป่วยอีกหลายตัว ทั้งที่มีผู้ใจบุญช่วยเหลือ จึงอยากจะนำสุนัขทั้งหมดไปเลี้ยงดูเองในสถานที่ใหม่ ให้สุนัขมีเป็นความอยู่ดีขึ้นกว่าเดิม

มูลนิธิ WATCHDOG THAILAND ลงพื้นที่ชลบุรี ช่วยสุนัขอดหยาก

logoline