svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ดราม่าสนั่นโลกออนไลน์ คลิปสาวสองทำร้ายสุนัขเจ้านมเย็น

06 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในโลกออนไลน์ปรากฏคลิปวิดีโอ ลูกสุนัขพิตบูลเทอร์เรียถูกเจ้าของ ทำร้ายด้วยการเอาถุงดินทุ่มใส่ จับกดน้ำ และเอาร้องเท้ายางตีหน้า ด้านหน่วยงาน WATCHDOG THAILAND เร่งช่วยเหลือ ด้านเจ้าของอ้างรักเจ้้านมเย็นเหมือนลูก

นมเย็น" เป็นลูกสุนัขพิตบูลเทอร์เรียเพศผู้อายุ 8 เดือน น้องอยู่กับเจ้าของชื่อ "เนส" ที่ชลบุรี เจ้าของนมเย็นเป็นสาวสอง มีอาชีพเป็นช่างทำเล็บและเอเจนซีศัลยกรรมความงามเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 63 มีคลิปนมเย็นถูกเจ้าของและเพื่อนทำร้ายปรากฏออกมาในโลกออนไลน์ เนื่องจากเจ้าของโกรธที่นมเย็นกัดถุงดินสำหรับปลูกต้นไม้ในสวนหน้าบ้านและกัดรองเท้า ในคลิปปรากฏภาพเจ้าของเอาถุงดินทุ่มใส่นมเย็น แล้วใช้รองเท้าตบตีบริเวณปากและจมูกหลายครั้ง ซึ่งนมเย็นก็ส่งเสียงร้องและวิ่งหนีหัวซุกหัวซุน นอกจากนี้เพื่อนของเจ้าของยังจับนมเย็นกดหัวลงในกะละมังใส่น้ำแล้วพากันหัวเราะด้วย

คลิปนี้กลายเป็นไวรัลไปทั่ว คนที่ได้ดูคลิปต่างโกรธเคืองและช่วยกันร้องเรียนไปยังองค์กรคุ้มครองสัตว์ต่าง ๆ ส่วนเฟซบุ๊กของเนสและเพื่อนก็โดนทัวร์ลงอย่างหนักจนต้องปิดไป องค์กรเกี่ยวกับสัตว์หลายองค์กร อาทิ มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์, The Voice (เสียงจากเรา) ของเก๋ ชลลดา, องค์กรทำดี ของบุ๋ม ปนัดดา และกู้ภัยชลบุรี ได้เข้ามาดูแลเรื่องนี้ และเดินทางไปพบกับเจ้าของนมเย็นที่ชลบุรี

ดราม่าสนั่นโลกออนไลน์ คลิปสาวสองทำร้ายสุนัขเจ้านมเย็น

เนสยอมรับว่าภาพที่ออกมาอาจดูโหดร้ายเพราะเธอกำลังบันดาลโทสะ แต่ที่ผ่านมาไม่เคยตีนมเย็นมาก่อน เวลานมเย็นดื้อจะทำโทษด้วยการตีตุ๊กตาหมีแทน เนสชี้แจงว่าถุงดินที่เธอโยนใส่นมเย็นนั้นเป็นดินร่วน และเธอรู้ว่าโยนตรงไหนจะโดนไม่โดน ส่วนรองเท้าที่ใช้ตีปากก็เป็นรองเท้ายางนิ่ม รู้ดีว่าต้องลงน้ำหนักแค่ไหน ตีจุดไหนที่ไม่อันตราย

ส่วนที่เพื่อนจับนมเย็นกดน้ำนั้น กดเพื่อให้รู้ว่านี่คือกะละมังน้ำนะ เธอดื้อนะ กด 1-2-3 แล้วขึ้น ไม่ได้กดเอาเป็นเอาตาย ไม่ได้ทรมาน ยืนยันว่าทุกคนรักนมเย็น ส่วนที่มีคลิปหลุดไปในโลกออนไลน์นั้น ไม่ใช่การตีโชว์ในไลฟ์ แต่เพื่อนอีกคนเป็นคนถ่ายแล้วเอาไปโพสต์โดยไม่เจตนา ซึ่งตนได้ว่ากล่าวตักเตือนเพื่อนไปแล้ว และจะไปแจ้งความดำเนินคดี พ.ร.บ.คอมฯ ด้วย เพราะตนไม่ได้ยินยอมให้นำเข้าข้อมูลเหล่านี้ในอินเตอร์เน็ต
จากนั้นองค์กรที่เข้ามาดูแลเรื่องนี้ได้นำตัวนมเย็นไปให้สัตวแพทย์ตรวจร่างกาย ซึ่งไม่พบรอยบาดเจ็บทั้งภายนอกภายใน แต่จะมีการติดตามผลต่อไปจนครบ 1 เดือน เบื้องต้นนมเย็นยังร่าเริงและไม่มีอาการหวาดกลัวเจ้าของ ตอนแรกองค์กรต่าง ๆ พยายามจะขอรับตัวนมเย็นมาดูแลและหาบ้านใหม่ให้ ซึ่งเจ้าของก็ยินยอม แต่ต่อมาเจ้าของกลับคำ อ้างว่าเลี้ยงนมเย็นมาแต่เล็ก รักเหมือนลูก เป็นไปไม่ได้ที่จะยกลูกให้คนอื่นเลี้ยง

เมื่อผลออกมาอย่างนี้ หลายคนที่ติดตามเรื่องมาตั้งแต่แรกก็แสดงความไม่พอใจและกังวลว่านมเย็นจะถูกทำร้ายอีกในอนาคต อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ยังไม่จบ เมื่อวอชด็อกไทยแลนด์ได้แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของนมเย็น พร้อมจัดทำสำนวนร้องขอต่อศาลให้เจ้าของสิ้นศักยภาพในการเลี้ยงสัตว์

นอกจากนี้ยังได้ประสานผู้ว่าราชการจังหวัดและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทำการอายัดนมเย็นให้มาอยู่ในความดูแลของมูลนิธิจนกว่าคดีจะสิ้นสุดด้วย

ภาพจาก:WATCHDOG THAILAND

logoline