svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เทศบาลนครจับมือสุวัจน์เดินหน้าโครงการจัดหาวัคซีนให้ประชาชน

02 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุวัจน์ร่วมกับเทศบาลนครโคราช จัดหาวัคซีนซิโนฟาร์ม 22,000 โดส ฉีดให้ประชาชนที่ลงทะเบียนให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ นำร่อง 4 พันคน

2 ตุลาคม 2564 ที่ห้อง เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์ นครราชสีมา  นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เปิดโครงการจัดหาวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อประชาชน ซึ่งเทศบาลนครนครราชสีมา ภายใต้การบริหารของนายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา  ได้จัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อนำมาฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่ สำหรับประชาชนผู้ที่มีสัญชาติไทย อายุ 18 ปีขึ้นไป ผู้ที่ไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ชนิดใดมาก่อน หรืออาศัยอยู่ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา  เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่   ลดการแพร่ระบาด ลดความรุนแรง ลดอัตราการติดเชื้อ และลดอัตราการเสียชีวิตจากโรคโควิด-19

เทศบาลนครจับมือสุวัจน์เดินหน้าโครงการจัดหาวัคซีนให้ประชาชน

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เทศบาลนครนครราชสีมา ได้ใช้งบประมาณท้องถิ่น จัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และทางราชวิทยาลัย ได้แจ้งจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม ให้แก่เทศบาลนคร จำนวน 22,000 โดส สำหรับประชาชน 11,000 คน โดยฉีดคนละ 2 ครั้ง ห่างกัน 3-4 สัปดาห์ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย  ซึ่งเทศบาลนคร เปิดช่องทางการลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีน”ซิโนฟาร์ม” ผ่านทางเพจเทศบาลนครนครราชสีมา www.koratcity.go.th  , ทางแอพพิเคชั่น Koratcity ,  QR  Code หรือลงทะเบียนผ่านหน่วยบริการสาธารณสุขในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ทั้ง 15 แห่ง โดยได้มีการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์ได้รับการฉีดวัคซีนดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว  ประชาชนที่ลงทะเบียน  เข้ารับบริการการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเป็นวันแรก ตั้งแต่เวลา 08.30 - 15.30 น. ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา มาเป็นหน่วยร่วมให้บริการฉีดวัคซีน

เทศบาลนครนครราชสีมา มีประชากรกว่า 120,000 คน  มีเป้าหมายฉีดวัคซีน 98,000 คน ซึ่งก่อนจะเริ่มโครงการ มีประชาชนในเขตเทศบาลนคร ฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้ว 80,000 คน ยังเหลือประชาชนกลุ่มเป้าหมายอีกกว่า 17,000 คนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนต้านโควิด  เทศบาลนคร จึงระดมฉีดวัคซีนให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมาย 11,000 คน โดยแบ่งฉีดออกเป็น 3 วัน  ส่วนประชาชนอีก 6,000 คนที่เหลือ จะเร่งดำเนินการฉีดวัคซีนต้านโควิดให้โดยเร็ว

เทศบาลนครจับมือสุวัจน์เดินหน้าโครงการจัดหาวัคซีนให้ประชาชน
 

ขณะที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา พบว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 102 ราย เสียชีวิต 4 ราย โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่แบ่งออกเป็น ติดเชื้อในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จำนวน 93 ราย ติดเชื้อจากนอกพื้นที่ จ.นครราชสีมา จำนวน 9 ราย

สำหรับภาพรวมโรงพยาบาลสนาม ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จำนวน 14 แห่ง ซึ่งมีเตียงรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้ทั้งหมด จำนวน 13,154 เตียง ขณะนี้มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาอยู่ จำนวน 3,450 เตียง คิดเป็นร้อยละ 26   เหลือเตียงว่าง  9,704 เตียง คิดเป็นร้อยละ 74
ข่าวโดย-ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

เทศบาลนครจับมือสุวัจน์เดินหน้าโครงการจัดหาวัคซีนให้ประชาชน

logoline