svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับ23แรงงานต่างด้าวลอบเข้าเมือง-คนไทยนำพา

01 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - อ.แม่ระมาด จ.ตาก สนธิกำลังจับชาวต่างลักลอบเข้าเมือง 23 คน ยึดรถกระบะ 2 คัน คนไทยนำพา 1 คน หลบหนีไปได้ 1 คน พบมีไข้สูง 5 คน

วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลักลอบเข้าเมืองของแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ในพื้นที่ อ.แม่ระมาด จ.ตาก ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ยิ่งกำลังจะพ้นฤดูฝน ชาวเมียนมายิ่งพยายามเข้ามาขายแรงงานประเทศไทยมากขึ้น แม้ว่าจะมีการปิดชายแดนไม่ให้ชาวเมียนมาเข้ามาในประเทศในสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ก็ตาม 

จับ23แรงงานต่างด้าวลอบเข้าเมือง-คนไทยนำพา

ล่าสุดนายเลิศศักดิ์ ทับผึ้ง นายอำเภอแม่ระมาด จ.ตาก ได้มอบหมายให้ฝ่ายความมั่นคงนำสมาชิก อส.สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารพรานฉก.ทพ.35 ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ระมาด กำนัน ต.สามหมื่น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 หมู่ที่ 5 ต.สามหมื่น และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ร่วมกันติดตามความเคลื่อนไหวของขบวนการค้ามนุษย์ และแรงงานต่างด้าว หลังจากสืบทราบว่า มีชาวเมียนมาลักลอบข้ามแม่น้ำเมยเข้ามา เพื่อจะเข้าไปขายแรงงานพื้นที่ต่างจังหวัด

จับ23แรงงานต่างด้าวลอบเข้าเมือง-คนไทยนำพา

โดยเจ้าหน้าที่ได้ไปยังจุดหมายภายในหมู่บ้านบ้านละเผ่ใหม่ หมู่ที่ 1 ต.สามหมื่น พบขบวนการขนแรงงานเถื่อนกำลังขับรถยนต์กระบะ 1 คันโดยสารชาวเมียนมา 8 คน พร้อมด้วยคนขับรถยนต์เป็นคนไทยอีก 1 คน จึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุม จากนั้นนำไปขยายผลสามารถติดตามจับกุมได้อีก 15 คน รวมชาวเมียนมาทั้งหมด 23 คน เป็นชาย 15 คน หญิง 7 คน และเด็ก 1 คน นอกจากนี้ยังยึดรถยนต์ไว้ได้อีก 1 คัน รวมทั้งหมด 2 คัน ส่วนคนขับรถยนต์อาศัยความชำนาญในหมู่บ้านหลบหนีการจับกุมไปได้

จับ23แรงงานต่างด้าวลอบเข้าเมือง-คนไทยนำพา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการจับกุมแล้ว เจ้าหน้าที่ ร.พ.สต.บ้านแสม ได้ทำการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิทุกราย พบมีไข้สูง 5 ราย จึงแยกตัวไว้ และนำตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมดมาทำการตรวจหาเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 อีกครั้งหนึ่ง ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ระมาด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับ23แรงงานต่างด้าวลอบเข้าเมือง-คนไทยนำพา

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี / ตาก

logoline