svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ขนลุก!! กู้ภัยเล่านาทีสะดุดขาศพ หลังถอดใจค้นหาร่างจมน้ำวน

30 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - กู้ภัยเล่านาทีขนลุกสะดุดขาศพหนุ่ม 18 ตรงจุดจมน้ำวนหลังถอดใจค้นหาร่างหลังจมหายไปกว่า 8 ชั่วโมง ขณะที่เพื่อนเล่าว่าเคยมีคนทักว่าก่อนตายว่าไม่มีหัวแต่ก็ไม้ได้เฉลียวใจ จนเกิดเหตุสลดดังกล่าว

30 กันยายน 2564 คืบหน้า เหตุการณ์เศร้าสลดใจหนุ่มตรังวัย 18 ปี ชักชวนกลุ่มเพื่อนเล่นซ่อนหากันในวังน้ำวนดูดร่างจมหาย 8 ชม. กู้ภัยฯ เผยช่วงถอดใจยุติค้นหาเผอิญสะดุดขาพบกลายเป็นศพตรงจุดที่ค้นหา ขณะที่เพื่อนเผย พนักงานร้านส้มตำ ทักบอกว่าเพื่อนไม่มีศีรษะ แต่ไม่ได้สนใจ

ขนลุก!! กู้ภัยเล่านาทีสะดุดขาศพ หลังถอดใจค้นหาร่างจมน้ำวน

จากกรณีเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิกุศลสถานตรัง สว่างภักดีตรัง กำลังทหารจากค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ร.15 พัน 4 ระดมกำลังกว่า 50 นายค้นหาร่าง นายเจนณรงค์ เทพสง อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 52 ม.6 ต.นาท่ามเหนือ อ.เมือง จ.ตรัง อาชีพลูกจ้างอู่ซ่อมรถ จมน้ำสูญหายภายในลำคลองลำภูรา บริเวณฝายน้ำล้น เขตรอยต่อระหว่าง หมู่ 1 บ้านกลาง กับหมู่ 7 บ้านชายเขา ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง โดยใช้เวลากว่า 8 ชม.แต่ไม่พบร่าง ก่อนที่เตรียมจะยุติการค้นหา แต่ปรากฏว่า ร่างของผู้สูญหายได้เข้ามาสะดุดขาของชุดประดาน้ำ พบเป็นร่างไร้วิญญาณ

ขนลุก!! กู้ภัยเล่านาทีสะดุดขาศพ หลังถอดใจค้นหาร่างจมน้ำวน
 

โดยวันนี้ 30 ก.ย.64 ที่วัดราษฎร์รื่นรมย์ (วัดบ่อสีเสียด) ม.4 บ้านคลองเต็ง ต.นาท่ามเหนือ อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่บำเพ็ญกุศลศพ นายเจนณรงค์ เทพสง อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 52 ม.6 ต.นาท่ามเหนือ อ.เมือง จ.ตรัง บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ'ของบรรดาญาติผู้เสียชีวิต

ขณะที่นายอำนาจ เทพสง อายุ 46 ปี ลุงผู้เสียชีวิตเผยว่า ปกติหลานก็ชอบเล่นน้ำ แต่เที่ยวน้ำตกเป็นประจำ ก่อนหน้านี้ ตนไม่ได้เจอหลานมา 20 วัน เพราะหลานก็เที่ยวตามประสาเด็ก มาเจออีกทีวันเกิดเหตุก็พบเป็นศพแล้ว ตนก็ได้ร่วมค้นหาด้วย ซึ่งก่อนจะพบศพเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ระดมทีมช่วยตามหากัน แต่ก็ไม่พบ ก็ทางเจ้าของร้านอาหารก็ได้ให้หมอดูทางไสยศาสตร์ช่วยตามหา โดยทางหมอดูก็บอกว่าร่างหลานติดอยู่กับช่องระบายน้ำ 2 ช่องไม่รู้ช่องไหน ช่วงก่อน 6 โมงเย็นจะไม่พบศพแน่ จะเจออีกทีหลัง 6 โมงเย็น ก็เป็นจริงเพราะเราเจอร่างหลานช่วง 3 ทุ่มกว่าแล้ว สำหรับเหตุการณ์นี้ก็ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน แต่ตนเชื่อว่าการเกิดแก่ เจ็บตาย เป็นเรื่องที่ถูกกำหนดมาแล้ว อยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่ช่วยกันระดมทีมค้นหาร่างหลานครั้งนี้ รวมถึงขาวบ้าน เจ้าของร้านต่างๆที่ร่วมช่วยกัน

ขนลุก!! กู้ภัยเล่านาทีสะดุดขาศพ หลังถอดใจค้นหาร่างจมน้ำวน
 

นายคณิน ทับเที่ยง หรือคิง อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 ม.6 ต.นาท่ามเหนือ อ.เมือง จ.ตรัง เพื่อนที่เล่นน้ำด้วยกัน เล่าว่า ตนลงไปเล่นน้ำก่อน และได้ขึ้นมาสั่งข้าวกิน และมี พนง.ของร้านอาหารตะโกนมาว่าเพื่อนตนไม่มีหัว แต่ตอนนั้นตนก็ได้ยินไม่ชัดว่าเขาพูดอะไร จึงได้ลงไปเล่นน้ำกันและเกิดเหตุสลดขึ้น

ขนลุก!! กู้ภัยเล่านาทีสะดุดขาศพ หลังถอดใจค้นหาร่างจมน้ำวน

นายวิทวัส เพชรเล็ก หรือเจมส์ อายุ 22 ปี ชุดปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำ เล่าว่า ได้ระดมทีมช่วยกันค้นหานานถึง 12 ชม. โดยการค้นหาเต็มไปด้วยความยากลำบาก ต้องฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ปริมาณน้ำเยอะเพราะฝนตก รวมถึงมีการเปิดฝายชะลอน้ำ น้ำจึงแรงกว่าเดิม เมื่อเวลาผ่านไปนานทางนักประดาน้ำได้ช่วยกันวางแผนว่าจะค้นหาอีกรอบและเตรียมยุติการค้นหาเนื่องจากมืดค่ำแล้วลำบากในการค้นหา ระหว่างที่ยืนวางแผนในน้ำนั้น จู่ๆมีขาสัมผัสมาที่ขาตนและเพื่อนนักประดาน้ำอีกคน ตนจึงพากันถามว่าขาใคร ทุกคนก็ปฏิเสธเราจึงดึงขานั้นขึ้นมาปรากฎว่าเป็นศพ จึงช่วยกันพาขึ้นมาจากน้ำ ก็ดีใจที่สามารถพาศพขึ้นมาได้ ก่อนหน้านี้ 2-3 ปีที่ผ่านมาเคยมีเหตุจมน้ำที่บริเวณดังกล่าวมาแล้ว 3 ศพ ครั้งนี้เป็นศพที่ 4 .

ขนลุก!! กู้ภัยเล่านาทีสะดุดขาศพ หลังถอดใจค้นหาร่างจมน้ำวน

 


ภาพ/ข่าว โดย:
ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม  จ.ตรัง

logoline