svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โควิด-19 ทำพิษ "ตลาดนัดรถไฟรัชดา" เหลือเพียงอดีตกลายเป็นที่โล่ง

30 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โควิด-19 ทำพิษ "ตลาดนัดรถไฟรัชดา" ตลาดสุดคึกคักยามค่ำคืนเหลือเพียงอดีต ถูกรื้อหมดเกลี้ยงกลายเป็นพื้นที่โล่ง ไร้แผงค้า ไร้ผู้คน

วิกฤตโควิด-19 ในประเทศไทยส่งผลอย่างมากต่อภาคธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจการจัดตลาดนัดที่มีประชาชนจำนวนมากมารวมตัวกัน ที่ต้องถูกล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค หนึ่งในนั้นคือ "ตลาดนัดรถไฟรัชดา" ที่ก่อนหน้านี้ เพจเฟซบุุ๊ก “ตลาดนัดรถไฟ รัชดา : Train Night Market Ratchada” ได้ออกมาแจ้ง ขยายวันปิดให้บริการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 -31 ก.ค. 64 และต้องปิดตัวลงเป็นการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 และภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน และจะกลับมาเปิดอีกครั้งหลังสถานการณ์ดีขึ้น

แต่ภายหลังเริ่มมีผู้เช่าแผงในตลาด ออกมาโพสต์ผ่านโซเชียลว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าของตลาด ให้ย้ายออกจากพื้นที่ภายใน 14 วัน แม้ว่าจนถึงขณะนี้ ทางเพจ “ตลาดนัดรถไฟ รัชดา” ยังไม่ได้มีการแจ้งอย่างเป็นทางการ โดยผู้ค้าตลาดนัดรถไฟรัชดารวมถึงพนักงาน ทยอยเข้ารื้อถอนร้านค้าออกจากพื้นที่แล้ง 

ตลาดนัดรถไฟรัชดาในอดีต
 

ล่าสุดวันนี้ (30 ก.ย.) ได้มีสมาชิกผู้ใช้ TikTok ที่ใช้ชื่อว่า aumponpomzz ได้ออกมาโพสต์ภาพคลิปล่าสุดของ "ตลาดนัดรถไฟรัชดา" ที่ขณะนี้ได้แปรสภาพเป็นที่โล่ง โดยแผงเช่าของพ่อค้าแม่ค้าได้มีการขนย้ายออกไปจนหมด ซึ่งเจ้าของคลิปได้โพสต์ข้อความไว้ด้วยว่า “จบแล้ว ตลาดรถไฟรัชดา ไม่ทำแล้วนะครับ”

ตลาดนัดรถไฟรัชดาปัจจุบัน

ตลาดนัดรถไฟรัชดาปัจจุบัน
 

สำหรับ "ตลาดนัดรถไฟรัชดา" เป็นตลาดนัดกลางคืนที่เคยได้รับความนิยมจากกลุ่มวัยรุ่น คู่รัก และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน ก่อนจะมีการปิดชั่วคราวนานกว่า 3 เดือน แต่ยังมีร้านที่ขายอาหารบางส่วนเข้ามาทำขายแบบดิลิเวอรี่ และที่ให้ร้านรื้อถอนออก เพราะก่อนหน้านี้มีพายุเข้าทำให้ทรัพย์สินของผู้เช่าได้รับความเสียหาย จึงขอให้ผู้เช่ามารื้อถอนออกไปก่อนภายใน 14 วัน เพื่อป้องกันไม่ให้ทรัพย์สินเสียหายในช่วงที่ตลาดปิดชั่วคราว (เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 64)

ขอบคุณคลิป : aumponpomzz, “ตลาดนัดรถไฟ รัชดา : Train Night Market Ratchada”

ตลาดนัดรถไฟรัชดาในอดีต

 

 

logoline