svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มใหญ่โรครุมเร้าเดินลงแม่น้ำมูลฆ่าตัวตาย

30 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่ชาวอุบล เครียดโรคภัยรุมเร้าตัดสินใจจบชีวิตมุ่งหน้าเดินลงแม่น้ำมูลฆ่าตัวตาย ญาติเผยเครียดป่วยหลายโรค แถมแยกทางกับภรรยา ทำให้อาจจะเป็นสาเหตุจบชีวิต

เมื่อเวลา 10.30 น. ร.ต.อ.ศรชัย สู่บุญ รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งเหตุชายจมน้ำเสียชีวิตบริเวณท่าน้ำชุมชนวัดโรมัน ถนนเบ็ญจะมะ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณท่าน้ำชุมชนพบร่างนายไพรวรรณ ทองทั่ว อายุ 50 ปี สวมเสื้อแขนสั้นสีส้ม หมายเลข 11 กางเกงขายาวสีชมพูอ่อน นอนเสียชีวิตประมาณ 1-2 ชั่วโมง บริเวณเอวพบถุงพลาสติกใส่เอกสารสำเนาบัตรประชาชนระบุชื่อนายไพรวรรณ ทองทั่ว และเงินสดจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

 

สอบถามนายวสันต์ ไชยสาร อายุ 53 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าตนเองเห็นนายไพรวรรณ เดินมาถึงท่าน้ำแล้วก็ถอดรองเท้าออก พร้อมทั้งทำมือลักษณะอย่างส่งเสียงดัง จากนั้นก็เดินลงไปในแม่น้ำมูล ตนเองพยายามร้องห้ามแต่ก็ไม่ฟังหลังจากที่ลงไปแล้วก็พยามยามว่ายน้ำออกไปจากฝั่งก้มหน้าลงในน้ำจนแน่นิ่ง ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้เรียกเรือของชาวบ้านที่ออกหาปลาเข้าช่วยเหลือขึ้นมาจากน้ำ แต่สุดท้ายก็ไม่รอด

 

หนุ่มใหญ่โรครุมเร้าเดินลงแม่น้ำมูลฆ่าตัวตาย

 

ด้านนางเข็มทราย จารุการ อายุ 72 ปี ลูกพี่ลูกน้องของนายไพรวรรณ เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเช้านายไพรวรรณ เตรียมตัวไปหาหมอที่ โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ประสงค์อุบลราชธานี ด้วยรถ 1669 แต่เนื่องจากรถติดรับผู้บาดเจ็บอุบัติเหตุจึงได้นั่งรออยู่หน้าบ้าน ไม่นานนายไพรวรรณเดินออกมาจากบ้าน ตนเองก็ไม่ทราบว่าไปไหนจากนั้นมีคนมาแจ้งว่านายไพรวรรณ จมน้ำหลังวัดสุปัฎนาราม จึงมาดูพบว่าเป็นนายไพรวรรณจริง

ส่วนสาเหตุของการฆ่าตัวตายคาดว่าน่าจะเกิดจากอาการป่วยของนายไพรวรรณ ที่มีอยู่หลายโรคทั้งขาอ่อนแรง วัณโรคปอด และโรคหัวใจ ประกอบกับที่ผ่านมานายไพรวรรณได้แยกทางกับภรรยาจึงทำให้เป็นโรคซึมเศร้า ทำให้เครียดคิดมากจึงตัดสินใจฆ่าตัวตายดังกล่าว ด้านคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งร่างนายไพรวรรณไปตรวจสอบหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดก่อนให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

หนุ่มใหญ่โรครุมเร้าเดินลงแม่น้ำมูลฆ่าตัวตาย

 

โดย  - เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงค์

logoline