svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เร่งตรวจหาเชื้อคลัสเตอร์รพ.มุกดาหารหลังมีผู้ป่วย 22 ราย

30 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เร่งตรวจหาเชื้อโควิดกับเจ้าหน้าที่รพ.มุกดาหาร หลังพบผู้ป่วยแล้ว 22 ราย จากการแพร่กระจายในหอผู้ป่วยอายุรกรรม สั่งปิดโรงเรียนหลังมีนักเรียนติดเชื้อเสี่ยงสูงกว่า 40 คน

จากกรณีที่พบคลัสเตอร์โควิดในหอผู้ป่วยอายุรกรรม รพ.มุกดาหาร โดยประกาศเมื่อวันที่ 28-30 กันยายน 64 กลุ่มภารกิจสื่อสารความเสี่ยงcovid-  19มุกดาหารได้ประกาศสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (covid 19)กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร ได้รายงานว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อภายในจังหวัดรายใหม่มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ณ ปัจจุบันมีผู้ป่วยคลัสเตอร์โรงบาลมุกดาหารแล้ว22ราย
 

เร่งตรวจหาเชื้อคลัสเตอร์รพ.มุกดาหารหลังมีผู้ป่วย 22 ราย

 

ซึ่งในวันที่ 30 กันยายน ทางกลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหารได้ลงพื้นที่บ้านสามขา ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร เพื่อสอบส่วนโรคหลังจากที่พบว่ามีติดเชื้อ 3 รายเป็นตา ยาย หลาน ที่บ้านสามขาหมู่2ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหารซึ่งหนึ่งในสาม เป็นนักเรียนชั้นป.6และได้สัมผัสกับคุณยายที่ไปติดเชื้อโควิดในหอผู้ป่วยอายุรกรรม รพ.มุกดาหาร พร้อมกับนำมาติดหลานและสามีของคุณยาย ซึ่งตอนนี้ทางโรงเรียนได้ปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม64ที่ผ่านมา พร้อมกับนำเพื่อนร่วมชั้นมาสอบสวนโรคและค้นหากลุ่มเสียงกว่า 20 ราย ซึ่งมีเด็กนักเรียน 4 รายที่มีความเสี่ยงสูง
 

เร่งตรวจหาเชื้อคลัสเตอร์รพ.มุกดาหารหลังมีผู้ป่วย 22 ราย

 

ส่วนสามีที่ติดเชื้อโควิด19มีการสัมผัสใกล้ชิดกันแล้วติดเชื้อนั้น ซึ่งก่อนจะทราบว่าภรรยาของตนเองติดเชื้อได้เดินทางไปทำกิจกรรมหลายที่เพราะคุณตามีตำแหน่ง เป็นทั่้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายป้องกัน มัคนายกวัด และได้ไปงานศพและทำกิจกรรมต่าง ๆ ภายในหมู่บ้าน โดยรวมแล้วมีผู้เสี่ยงอยู่ในกลุ่มสีแดง 40 กว่าคน ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง ซึ่งทั่งหมดต้องทำการสวอปหาเชื้อโควิดและต้องทำการกักตัว14วันเพื่อสังเกตอาการ

เร่งตรวจหาเชื้อคลัสเตอร์รพ.มุกดาหารหลังมีผู้ป่วย 22 ราย

 

โดย - แสวง รูปดี 

logoline