svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ประชาชนกลุ่มเสี่ยง แห่รับชุดตรวจ ATK ฟรี

30 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ประชาชนกลุ่มเสี่ยง แห่รับชุดตรวจ ATK ฟรีหลังร้านยาทุ่งลุง เข้าร่วมเป็นหน่วยบริการแจกจ่ายชุดตรวจ ATK ฟรี กับ สปสช. เขต 12 สงขลา

วันนี้ (30กันยายน 2564) ร้านขายยาทุ่งลุง ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับโรงงานศรีตรังโกลฟส์ ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยร้านนี้ได้เข้าร่วมเป็นหน่วยบริการแจกจ่ายชุดตรวจ ATK ฟรี ซึ่งได้รับการจัดสรรชุดตรวจ ATK จากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 12 สงขลา จำนวน 1,000 ชุด ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งส่วนใหญ่มีประชาชนทยอยมารับชุดตรวจ ATK กันเป็นจำนวนมาก โดยช่วงเวลาที่มีคนมารับมากที่สุดจะเป็นช่วงเที่ยง และช่วงหลังเลิกงาน
ประชาชนกลุ่มเสี่ยง แห่รับชุดตรวจ ATK ฟรี ประชาชนกลุ่มเสี่ยง แห่รับชุดตรวจ ATK ฟรี

เภสัชกรหญิงพัฒนัดดา ก่อกิตติพงศ์ เจ้าของร้าน เผยว่า เนื่องจากร้านยาของตน ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยง ซึ่งโดยรอบมีโรงงานเป็นจำนวนมาก อีกทั้งพื้นที่ใกล้เคียงมีเพียงร้านตนเท่านั้น ที่เข้าร่วมโครงการ จึงคิดว่าจะส่งผลดีและสะดวกต่อประชาชนที่สัญจรไปมาได้ ซึ่งทางร้านก็ได้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านเฟสบุ๊คของร้าน จึงทำให้ในช่วง 3 วันนี้ มีประชาชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงเข้าข่ายเกณฑ์ที่กำหนด ทยอยมารับชุดตรวจแล้วกว่า 300 ชุด ซึ่งคาดว่าหลังจากนี้จะมาอีกเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันทางร้านก็ได้เตรียมความพร้อม หากของเกือบหมดสต๊อก
จะดำเนินการแจ้ง สปสช. เขต 12 สงขลา ทันที ประชาชนกลุ่มเสี่ยง แห่รับชุดตรวจ ATK ฟรี ประชาชนกลุ่มเสี่ยง แห่รับชุดตรวจ ATK ฟรี ประชาชนกลุ่มเสี่ยง แห่รับชุดตรวจ ATK ฟรี

 

ประชาชนกลุ่มเสี่ยง แห่รับชุดตรวจ ATK ฟรี ส่วนมุมมองของประชาชน ที่มารับชุดตรวจ ATK ฟรี  อย่างนายอนันต์  อ้นทอง มองว่าเป็นตัวเลือกที่ดี สะดวกและประหยัดค่าใช้จ่าย อีกทั้งไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด เพียงประเมินความเสี่ยงผ่านแอปเป๋าตัง และมารับที่ร้านขายยาใกล้คุณ เนื่องจากตนทำงานในสถานที่เสี่ยง จึงจำเป็นต้องมีการตรวจ ATK บ่อยครั้ง นอกจากนี้ ทางร้านก็บริการดี มีการอธิบายรายละเอียดวิธีการใช้งานที่เข้าใจง่าย จึงพึงพอใจกับมาตรการนี้ ประชาชนกลุ่มเสี่ยง แห่รับชุดตรวจ ATK ฟรี ภาพ / ข่าว โดย :

สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา

logoline