svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“สิระ” จ่อโอนคดี “ซ้อปลา” ให้กองปราบสอบ

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานคณะกรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน บอกกับ “เนชั่น ทีวี” เกี่ยวกับความคืบหน้าคดีของซ้อปลาว่า เตรียมจะทำเรื่องเพื่อขอโอนคดีไปให้ตำรวจกองปราบปราม เพื่อทำหน้าที่สอบสวนเรื่องนี้

29 กันยายน 2564 จากเหตุการณ์ที่กลุ่มลูกแชร์แห่กันไปทวงเงินคืนที่บ้านของซ้อปลา  "ช้อปลา มาดาม ลูกเนียง" หรือ น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ เจ้ามือเงินออม และเจ้ามือแชร์ทำให้หลายคนตั้งคำถามว่า เรื่องนี้จะมีความไม่ชอบมาพากลหรือไม่ หรือมีบางสิ่งที่ทำให้น้ำหนักคดีที่ตรวจสอบลดลงหรือไม่ 

 

“เนชั่น ทีวี” ได้สอบถาม นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน บอกว่า เหตุการณ์ที่กลุ่มลูกแชร์ไปทวงเงินคืนนั้น จะต้องแยกกับเรื่องที่ตำรวจไปบุกค้นบ้าน เพราะการที่ตำรวจไปบุกค้นบ้าน และไม่มีการส่งตัวไปที่พนักงานสอบสวน ก็ถือว่าความผิดอยู่แล้ว

 

แต่ประเด็นเรื่องของแชร์วงต่างๆ ที่กลุ่มลูกแชร์มาทวง ตำรวจก็จะต้องไปสอบสวนเรื่องนี้อย่างละเอียดว่ามีกรณีไหนเข้าข่ายความผิด ซึ่งต้องแยกออกเป็นเรื่องๆ ซึ่งทั้งสองประเด็นไม่มีความเกี่ยวโยงกัน จึงไม่ทำให้น้ำหนักคดีที่ตรวจสอบจะลดลงแต่อย่างใด  

นายสิระ ยังบอกอีกว่า ตนได้พูดคุยกับทางซ้อปลา ซึ่งมีความกังวลใจในเรื่องการสอบสวนของตำรวจในพื้นที่ โดยจะขอให้มีการโอนคดีนี้ให้กับตำรวจกองปราบปราม เป็นคนทำหน้าที่สอบสวน ซึ่งกลางสัปดาห์หน้านี้จะมีการดำเนินการในเรื่องนี้ต่อไป

 

นายสิระ บอกกับทีมข่าวอีกว่า ทางซ้อปลา จะเดินทางจากจังหวัดสงขลา มาเพื่อพบกับตนเอง และจะทำการแถลงข่าวชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด รวมถึงการต่อสู้ทางคดี

logoline