svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทหารจัดรถบรรทุก 5 คันช่วยน้ำท่วมโนนสูง

30 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหารจัดรถบรรทุก 5 คัน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอำเภอโนนสูง หลังสถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง ขยายพื้นที่ประสบภัยออกไปอีกหลายตำบล

 30 กันยายน 2564  หน่วยทหารจากกองพลทหารราบที่3กองพันทหารราบที่2ค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่2จังหวัดนครราชสีมา ได้นำรถบรรทุกGMC(ยีเอ็มซี)จำนวน5คัน พร้อมกำลังพล กว่า50นาย เข้าช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยที่ บ้านหนองอ้อ หมู่ที่5ตำบลเมืองปราสาทอำเภอโนนสูง ระดับน้ำท่วมยังสูงกว่า1เมตร บางจุดน้ำท่วมสูงถึง2เมตร ชาวบ้านกว่า100หลังคาเรือน ต้องหนีน้ำท่วม ออกมานอนพักบ้านญาติ และ เข้าไปอยู่ที่ศูนย์อพยพชั่วคราว ภายในองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองปราสาทหลังพบว่า กระแสน้ำยังคงไหลแรงมาก และมีรถปิกอัพ รถอีแต๋น รถบรรทุกหกล้อ รถจักรยานยนต์ ของชาวบ้านหลายสิบคัน ถูกน้ำท่วม จอดอยู่ริมถนน หน่วยทหารต้องจัดกำลังคอยบริการรถรับส่งชาวบ้านเข้าออกหมู่บ้าน และขนย้ายสิ่งของต่างๆ หนีน้ำท่วมขึ้นที่สูง ตามนโนบายของกองทัพบกช่วยเหลือประชาชน

 

ทหารจัดรถบรรทุก 5  คันช่วยน้ำท่วมโนนสูง

 

ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอโนนสูงวันนี้ ยังต้องติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด โดยมวลน้ำเริ่มไหลเข้าท่วมพื้นที่ตำบลธารปราสาท ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกับตำบลเมืองปราสาท ระดับน้ำเริ่มไหลเข้าท่วมบ้านเรือนแล้ว เบื้องต้น ในอำเภอโนนสูงถูกน้ำท่วมหนัก5ตำบล ได้แก่ เทศบาลตำบลโนนสูง ตำบลเมืองปราสาท ตำบลจันอัด ตำบลหลุมข้าว และ ตำบลธารปราสาทชาวบ้านกว่า400หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก คาดว่า สถานการณ์น้ำท่วมยังคงสูงขึ้นอีก

ทหารจัดรถบรรทุก 5  คันช่วยน้ำท่วมโนนสูง

 

โดย  - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ 

 

logoline