svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หอการค้าลงพื้นที่แจกสิ่งของช่วยเหลือน้ำท่วม

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หอการค้าโคราช ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา จิตอาสา 904 ลุยน้ำท่วมเกือบเมตรช่วยชาวบ้านจันอัด อ.โนนสูง โคราช จากพิษพายุเตียนหมู่ ในขณะที่ประมงแนะให้เกษตรกรเตรียมอุปกรณ์กั้นล้อมรอบบริเวณที่เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำเพื่อไม่ให้หลุดหาย

29  กันยายน  2564 ที่ชุมชนจันอัด อ.โนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ผลกระทบจากพายุเตียนหมู่เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันทำความเสียหายเแก่บ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรจำนวนมาก

ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา กองบังคับการตำรวจทางหลวง กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ รองประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา พร้อม จิตอาสา 904 จิตอาสาตำรวจทางหลวง พร้อมผู้นำชุมชนบ้านจันอัด ร่วมกันนำอาหารปรุงสุก ถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม จำนวน 150 ชุด มาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนถึงหน้าบ้าน โดยลุยน้ำที่ท่วมสูง บางจุดเกือบเมตร

หอการค้าลงพื้นที่แจกสิ่งของช่วยเหลือน้ำท่วม

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ รองประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้ทราบข่าวจากเครือข่ายว่าที่ตำบลจันอัด อำเภอโนนสูง เกิดน้ำท่วมฉับพลัน บางส่วนขนย้ายของไม่ทันและประสบปัญหาเรื่องอาหารการกิน จึงร่วมกับตำรวจทางหลวงโคราช จิตอาสา 904 ฮุก31จักราช และองค์การบริหารส่วนตำบลจันอัด ได้นำอาหารปรุงสุก ถุงยังชีพ ข้าวสาร น้ำดื่ม กล้วยน้ำหว้า ไปมอบให้กับชาวบ้านเป็นการให้กำลังใจและบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น

 

หอการค้าลงพื้นที่แจกสิ่งของช่วยเหลือน้ำท่วม

สำหรับการเข้าช่วยเหลือดังกล่าว ของตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ได้ดำเนินการตามนโยบาย พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก.,พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล.,พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ รอง ผบก.ทล. และ พ.ต.อ.พิชญ์รุจ กุลวิมลประทีป ผกก.6 ที่สั่งการให้ พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง นำตำรวจทางหลวงช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ทำมาต่อเนื่อง

หอการค้าลงพื้นที่แจกสิ่งของช่วยเหลือน้ำท่วม

ด้านนายอายุวัฒน์ อนุตรอริยกุล ประมงอำเภอเสิงสาง จ.นครราชสีมา ออกให้คำแนะนำเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาและสัตว์น้ำ ให้เร่งเตรียมอุปกรณ์ต่างเพื่อกั้นล้อมรอบบริเวณที่เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำของตนเองเป็นการเร่งด่วน เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์น้ำของตนเองหลุดรอดออกจากบริเวณสถานที่เลี้ยง ลดความเสียหายในกรณีที่เกิดน้ำท่วมฉับพลันจากปัญหาน้ำหลาก โดยเฉพาะบริเวณที่อยู่ติดกับลำน้ำลำปลายมาศ ภายหลังจากที่ปริมาณน้ำภายในอ่างเก็บน้ำลำปลายมาศ เพิ่มระดับสูงขึ้นจนเกินระดับกักเก็บและล้นสปิลเวย์ลงสู่ลำน้ำลำปลายมาศแล้วในช่วงนี้ สำหรับในพื้นที่อำเภอเสิงสางมีเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์น้ำประมาณ 420 ราย

โดยสถานการณ์น้ำภายในลำน้ำลำปลายมาศมีปริมาณน้ำอยู่ที่ 99 จากความจุกักเก็บทั้งหมดที่ 98 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 101 เปอร์เซ็นต์ ของความจุ ล้นสปิลเวย์ลงสู่พื้นที่ด้านล่างประมาณ 20 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาทีสูงกว่าสันสปิลเวย์ประมาณ 19 เซนติเมตร ล่าสุดระดับน้ำเริ่มทรงตัว และมีแนวโน้มที่จะลดลงอย่างต่อเนื่อง และหากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีกคาดว่าจะระดับเก็บกักปกติประมาณอีกสองอาทิตย์.

หอการค้าลงพื้นที่แจกสิ่งของช่วยเหลือน้ำท่วม

โดย  -  ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ 

 

logoline