svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กลุ่มประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากร ขอบคุณอธิบดี DSI กู้คดีเหมืองทอง

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ ขอบคุณอธิบดี DSI กู้คดีเหมืองทองที่เคยหายไปจากกระบวนการยุติธรรม และออกหมายเรียกบริษัทอัคราฯ รับทราบข้อกล่าวหาคดีนอมินี ชี้เป็นต้นแบบข้าราชการที่ดี

29 กันยายน 2560 นางวันเพ็ญ พรมรังสรรค์ ตัวแทนกลุ่มประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ เปิดเผยว่า ผลจากการติดตามคดีในวันที่ 28 ก.ย.64 นอกจาก DSI จะแจ้งความคืบหน้าทางคดี กับบริษัทอัคราไมนิ่ง จำกัด หรือ บริษัทอัครา รีซอร์สเซส จำกัด รวมถึง การออกหมายเรียกบริษัทอัคราฯ ให้รับทราบข้อกล่าวหาคดี นอมินี ไปแล้วนั้นฯ 

 

ส่วนความคืบหน้า คดี การออกอาชญาบัตรพิเศษ ให้กับบริษัทอัคราฯ ที่อาจจะผิดกฎหมาย พ.ร.บ.แร่ 2560 มาตรา 19 มาตรา 21  และ อาจจะเป็นความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ มาตรา 9 มาตรา 10 มาตรา 11 มาตรา 12 มาตรา 13 หรือพ.ร.บ.ฮั้วประมูล ตามที่กลุ่มประชาสังคมฯ ได้ยื่นเรื่องต่อ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดี DSI ให้สอบสวน ไว้เมื่อวันที่ 8 ก.ย.64 นั้น พ.ต.ท.สุภัทธ์ ธรรมธนารักษ์ รองอธิบดี DSI แจ้งว่าคดีนี้ทราบเบื้องต้นว่า อธิบดีDSI ได้สั่งคดีไว้แล้ว แต่ยังไม่ทราบว่า สั่งไว้อย่างไร 
 

ในวันพรุ่งนี้ (30 ก.ย.) จะเป็นวันสุดท้ายของการทำหน้าที่ของพ.ต.ท.กรวัชร์ เนื่องจากเป็นวันเกษียณราชการ กลุ่มประชาสังคมฯ จึงมีข้อห่วงกังวลว่า คดีนี้อาจจะผิดกฎหมายฮั้วประมูล และเป็นคดีสำคัญที่อยู่ระหว่างรอยต่อของการส่งมอบคดีให้กับท่านอธิบดี DSI คนใหม่ ซึ่งคดีนี้เป็นเรื่องใหญ่สำคัญของประเทศไทย

 

กลุ่มประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ ชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของ อิธิบดี DSI ขอบพระคุณท่านแทนคนไทย จากการที่ท่านทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ในการทำคดีเหมืองทองคำ 

 

#ท่านคือคนที่กู้คดีสำคัญที่เคยหายไปจากสำนวนการสอบสวน ในยุคของอดีตอธิบดี DSI ให้กลับมาดำเนินการตามกฎหมายแล้วทั้งหมดทุกประเด็น

 

ทำให้ล่าสุดขณะนี้ คดีกลับมาสู่กระบวนการทางกฎหมายแล้วทุกๆ กรณี ก่อนที่ท่านจะเกษียณราชการในวันพรุ่งนี้ ท่านคือหนึ่งในข้าราชการดีของแผ่นดิน ที่ประชาชนจะรำลึกถึงการปฏิบัติหน้าที่ของท่านเพื่อประเทศไทยตลอดไป

กลุ่มประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากร ขอบคุณอธิบดี DSI กู้คดีเหมืองทอง

logoline