svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ด่านศุลกากรมอบชุดตรวจเอทีเค 2.6 หมื่นชุดตรวจโควิด

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่านศุลกากรนครพนม มอบชุดตรวจโควิด Antigen Test Kit จำนวน 26,750 ชุด สนับสนุนการตรวจเชิงรุกและมาตรการกวาดบ้านแปลงเมืองเพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน

29 กันยายน 2564 ที่บริเวณห้องโถง ชั้น1ศาลาลกลางจังหวัดนครพนม นายวัลลภ ซุ่ยรักษา นายด่านศุลกากรนครพนม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องนำชุดตรวจโควิดATK (Antigen Test Kit)จำนวน26,750ชุด ส่งมอบให้แก่ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม และนางสาวรัชนี เต็มอุดม รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม ทำหน้าที่เป็นตัวแทนคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครพนม เพื่อนำไปใช้ในการตรวจค้นหาเชิงรุกผู้ป่วยติดเชื้อโควิดในพื้นที่ เป็นการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ตามมาตรการกวาดบ้านแปลงเมืองสร้างความมั่นใจให้ประชาชน

ด่านศุลกากรมอบชุดตรวจเอทีเค 2.6 หมื่นชุดตรวจโควิด

 

 โดยจังหวัดนครพนมมีการดำเนินการพร้อมกันทั้ง12อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองนครพนมที่โรงเรียนเทศบาล4และที่ตลาดคลองถมโพธิ์ตาก อำเภอท่าอุเทนตรวจที่ รพ.สต.เวินพระบาท และ บริษัท บัญชากิจ จำกัด อำเภอบ้านแพงตรวจที่ รพ.บ้านแพง อำเภอธาตุพนมที่ศูนย์OTOPธาตุพนม อำเภอเรณูนครตรวจที่ว่าการอำเภอเรณูนคร อำเภอนาแกที่ตลาดสดเทศบาลพระซอง อำเภอศรีสงครามที่ตลาดสดเทศบาลตำบลศรีสงคราม อำเภอนาหว้าตรวจที่เทศบาลท่าเรือ รพ.นาหว้าและที่ตลาดคลองถมนาหว้า อำเภอโพนสวรรค์ตรวจที่ว่าการอำเภอโพนสวรรค์ อำเภอนาทมตรวจที่ตลาด อบต.ดอนเตย และโรงงานเซรามิก ม.8 ต.ดอนเตย

 

ด่านศุลกากรมอบชุดตรวจเอทีเค 2.6 หมื่นชุดตรวจโควิด

 

สำหรับมาตรการกวาดบ้านแปลงเมืองสร้างความมั่นใจให้ประชาชน เป็นอีกหนึ่งมาตรการที่จังหวัดนครพนม จัดให้มีการดำเนินการในลักษณะสุ่มตรวจประชาชนในพื้นที่เพื่อเป็นการเฝ้าระวังเชิงรุกและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน โดยจะมีการตรวจในกลุ่มบุคคลเสี่ยงที่ต้องกักตัวจากการเกิดกรณีการแพร่ระบาดของไวรัสในพื้นที่ รวมถึงการสุ่มตรวจประชาชนตามสถานที่สำคัญที่อาจจะก่อให้เกิดการแพร่ระบาดในพื้นที่ได้ เช่น สถานที่ราชการ โรงพยาบาล ตลาดสด ตลาดคลองถม ตลาดนัดและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ที่มีประชาชนไปใช้บริการจำนวนมาก ซึ่งจะเป็นลักษณะการหมุนเวียนสุ่มตรวจตามวงรอบความน่าจะเป็น 

เนื่องจากปัจจุบันจังหวัดนครพนมพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อทั้งเป็นผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยงและผู้ที่อยู่ในพื้นที่ ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมีความกังวลว่าหากตรวจพบช้าจะมีการแพร่ระบาดในพื้นที่มากยิ่งขึ้นและอาจส่งผลต่อการควบคุมสถานการณ์ แต่หากสามารถค้นพบผู้ป่วยได้เร็วก็จะช่วยลดและแบ่งเบาภาระให้กับบุคคลากรทางการแพทย์ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคือประชาชนทุกคนมีความปลอดภัยห่างไกลจากไวรัสโควิด

 

ด่านศุลกากรมอบชุดตรวจเอทีเค 2.6 หมื่นชุดตรวจโควิด

 

โดย  - ทวี อภิสกุลชาติ 

logoline