svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลูกแชร์แจ้งความ “ซ้อปลา” ฉ้อโกง เสียหายร่วม20ล้าน

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมทนายใจดี พาผู้เสียหายจากแชร์ซ้อปลา ออมเงินซ้อปลา แจ้งความร้องทุกข์ต่อผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา พร้อมรายชื่อผู้เสียหาย/ผู้ร้องทุกข์ พบความเสียหายร่วม 20 ล้านบาท

 

29 กันยายน 2564 ทีมทนายใจดี นำผู้เสียหายจากแชร์ซ้อปลา ออมเงินซ้อปลา แจ้งความร้องทุกข์ต่อผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา พร้อมรายชื่อผู้เสียหาย หนังสือแจ้งความร้องทุกข์ ระบุว่า ข้าพเจ้า ทั้ง 72 คน อันมีรายชื่อผู้เสียหายผู้ร้องทุกข์ ปรากฏตามเอกสารที่ส่งมาด้วยลำดับที่


1. ขอร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน กล่าวหา น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ หรือซ้อปลา และนายจตุพล ปิ่นทองพันธ์ กับพวก ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง หรือฉ้อโกงประชาชน พระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์และหรือข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยมีการกระทำความผิดดังนี้ คือ

 

น.ส.กมลวรรณ กับพวก ได้เปิดเฟซบุ๊ก ชื่อว่า “ซ้อปลา มาดามลูกเหนียง บ้านแชร์ท้าวปลา มาดามลูกเหนียง ออเดอร์ บ้านช้อปลา เลขาบ้านแชร์ช้อปลา และลูกหนี้ บ้านอีซ้อปลา ได้เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าไปร่วมธุรกิจการขายสินค้าออนไลน์ ซื้อสินค้าออนไลน์จำพวกเครื่องสำอางค์ เป็นต้น และมีการเชิญชวนให้ร่วมออมเงินปันผลกำไรสูง ร้อยละ 20 ต่อเดือน ร่วมตั้งวงแชร์จำนวนเกินกว่า 3 วง ตั้งแต่วงละหลักหมื่นถึงหลักหลายแสนบาท อีกทั้งยังมีบริการให้กู้ยืมเงินอีกด้วย ตามเอกสารลำดับที่ 2 ที่ยื่นมาให้กันนี้แล้ว

ลูกแชร์แจ้งความ “ซ้อปลา” ฉ้อโกง เสียหายร่วม20ล้าน ลูกแชร์แจ้งความ “ซ้อปลา” ฉ้อโกง เสียหายร่วม20ล้าน

ข้าพเจ้าทั้งหลายได้ทราบว่ามีการลงทุนของ น.ส.กมลวรรณ  หรือ ซ้อปลา กับพวกทางโซเชียลจึงเข้าไปเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊ก และหลงเชื่อในการหลอกลวงดังกล่าวจึงได้ออมเงิน และรวมไปถึงการเข้าร่วมวงแชร์ต่างๆ โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของน.ส.กมลวรรณ และนายจตุพล ซึ่งแรกๆ ก็ได้มีผลตอบแทนตามที่โฆษณาไว้แต่ได้สักระยะหนึ่งก็เริ่มมีการปันผลหรือไม่อาจเปียแชร์ที่ลงไว้ได้ แต่อย่างใด

 

ต่อมา ราวปลายเดือนก.ย.64 ข้าพเจ้าทั้งหลาย ได้ใช้สิทธิในการขอถอนเงินออมพร้อมเงินปันผลตลอดจนของเปียแชร์ที่เล่น ไว้ แต่ก็ไม่จาจ ได้รับเงินออมและเงินปันผลคืน ทั้งไม่ใด้รับการเปียแซร์เลยโดยอ้างว่ามีคนเปียไปก่อนแล้ว

 

ข้าพเจ้าทั้งหลาย ได้ติดตามทวงถามขอถอนเงินออมและขอคืนเงินจากวงแซร์ซ้อปลา จากน.ส.กมลวรรณ กับพวกแล้วแต่ก็ ได้รับการเพิกเฉย จนในวันที่ 28 ก.ย.64 ได้ติดตามทวงถามที่บ้านของ น.ส.กมลวรรณ ก็ได้รับคำตอบว่าไม่มีเงินให้ถอนและ ไม่มีเงินคืนให้แล้ว

ลูกแชร์แจ้งความ “ซ้อปลา” ฉ้อโกง เสียหายร่วม20ล้าน

ข้าพเจ้าทั้งหลายจึงเชื่อโดยสุจริตใจว่าน.ส.กมลวรรณ หรือซ้อปลา กับพวก ร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โฆษณาผ่านแอฟพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก หลอกลวงให้ข้าพเจ้าทั้งหลายหลงเชื่อให้ร่วมออมเงินและเล่นแซร์ ล่อลวงว่ามีผลตอบแทนสูงและเป็นวงแชร์ที่มีอยู่จริง เพื่อให้ได้ไปซึ่งเงินอันเป็นทรัพย์สินของข้าพเจ้าทั้งหลาย ทำให้ข้พเจ้าทั้งหลายเสียหายเป็นเงินร่วม 20 ล้านบาท 

 

ข้าพเจ้าจึงขอร้องทุกข์กล่าวโทษต่อท่านและต่อพนักงานสอบสวน เพื่อให้ติดตาม น.ส.กมลวรรณ หรือซ้อปลา กับพวก มาดำเนินคดีตามกฎหมายตามความผิดที่ได้ก่อไว้จนถึงที่สุด

ลูกแชร์แจ้งความ “ซ้อปลา” ฉ้อโกง เสียหายร่วม20ล้าน

logoline