svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดคลิปเสียงหลุดขบวนการซ้อปลาแบล็คเมล์ตร.ยัก 5 ล้าน

26 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลิปเสียงหลุดขบวนการแบล็คเมล์ตำรวจสงขลาจับแม่ค้าออนไลน์ หลัง "ซ้อปลา" อ้างตำรวจยักเงิน 5 ล้าน ด้านสารวัตรเบียร์ เตรียมเปิดโปงทั้งขบวนการ พร้อมเจอทุกศาล

26 กันยายน 2564 ตามที่ น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ หรือซ้อปลา อาชีพแม่ค้าออนไลน์และนายจตุพล ปิ่นทองพันธ์ สามี เข้าร้องเรียนเกี่ยวกับกรณีเมื่อวันที่ 10 ก.ย.64  ซ้อปลาผู้เสียหายกับพวก ถูกตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสงขลา นำโดย พ.ต.ท.ขวัญชาติ จันทะ กับพวกรวม 6 คน ตรวจค้นโดยไม่แสดงหมายค้นโดยชัดแจ้ง ตำรวจชุดตรวจค้นเข้าตรวจค้นในลักษณะที่ผู้เสียหายไม่สามารถปฏิเสธได้ และอ้างว่า หากขัดขืนจะถูกจับกุม ด้วยความกลัวจึงยอมให้ตรวจค้นเข้าทำการตรวจค้น บ้านที่เกิดเหตุ และยึดเงินสดไป 10 ล้านบาท ทองรูปพรรณ 55 บาท นำตัวไปที่เซฟเฮาส์ ต่อมาผู้เสียหายอ้างว่าได้เงินคืนเพียง 5 ล้านบาท ทองรูปพรรณ 55 บาท ส่วนอีก 5 ล้านตำรวจยึดไป แลกกับการปล่อย นั้น

เปิดคลิปเสียงหลุดขบวนการซ้อปลาแบล็คเมล์ตร.ยัก 5 ล้าน

ล่าสุดมีคลิปเสียง ยืนยันว่าทำเป็นขบวนการ โดยให้ "ซ้อปลา" เดินเกมว่าตำรวจยักยอกเงิน 5 ล้านบาท ใส่ร้าย ตำรวจชุดตรวจค้น นำโดย พ.ต.ท.ขวัญชาติหรือสารวัตรเบียร์ คลิปเสียงนี้ เป็นเสียงผู้ชาย  1ในขบวนการ พูดสำเนียงใต้ขณะใช้มือถือถ่ายภาพจอ cctv หน้าบ้านซ้อปลา วันที่ 10 ก.ย.64 ว่า "แบล็คเมล์อีกสักรูป"

 

จากคลิปนี้ คนที่อยู่ในขบวนการใช้มือถือ ถ่ายภาพจากหน้าจอ cctv บ้านซ้อปลา สำทับกับที่สารวัตรเบียร์ พ.ต.ท.ขวัญชาติ พูดผ่านสื่อเมื่อ 25 ก.ย.64 ว่ามีขบวนการแบล็คเมล์

 

ทั้งนี้ กล้อง cctv หน้าบ้านซ้อปลา ไม่บันทึกเสียงขณะตำรวจเข้าตรวจค้นตามหมายจับแต่เสียงในคลิปเป็นสำเนียงใต้ "แบล็คเมล์อีกสักรูป" คือคนในขบวนการ

เปิดคลิปเสียงหลุดขบวนการซ้อปลาแบล็คเมล์ตร.ยัก 5 ล้าน

ขณะที่ กุญแจดอกสำคัญคือ "นงลักษณ์" เพื่อนสนิท "ซ้อปลา" รับเงิน 1 แสนบาทจาก "ซ้อปลา" ไปให้นายใหญ่หรือให้เพื่อธุรกิจที่ร่วมกัน กันแน่? เพราะ "นงลักษณ์" สนิทกับ "ซ้อปลา" มาก

เปิดคลิปเสียงหลุดขบวนการซ้อปลาแบล็คเมล์ตร.ยัก 5 ล้าน

ส่วน พ.ต.ท.ขวัญชาติ หัวหน้าจับกุมพร้อมทีมกฎหมาย นำพยานหลักฐานคลิป และแต่งตั้งทีมทนายความต่อสู้คดีแจ้งความกลับ ทั้งยังตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใด ซ้อปลา ไม่แจ้งความดำเนินคดีชุดจับกุม ดังนั้น จึงท้าให้ไปแจ้งความหรือฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตฯตำรวจ ยังมีหลักฐานว่าที่ธนาคาร ซ้อปลา และสามี ไม่ได้ลงจากรถไปฝากเงิน และยังกลับมาลงซื่อในบันทึกรับรองที่สถานีย่อย ว่าบ้านที่ตำรวจตรวจค้นคือบ้านของตนจริงดังนั้น เรื่องนี้ตนพร้อมจะเปิดโปงขบวนการแบล็คเมล์ และการสู้ครั้งนี้เป็นการสู้เพื่อองค์กร ไม่ใช่เพื่อตนเอง

คลิปแบล็คเมล์

 

logoline