svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โนนสูงน้ำยังท่วม 500 หลังคาเรือน

26 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อำเภอโนนสูงยังวิกฤติ น้ำทะลักเข้าโรงเรียน และบ้านเรือนจมน้ำกว่า 500 หลังคาเรือน ภาพมุมสูงจะเห็นได้ว่า มวลน้ำได้โอบล้อมบ้านเรือนของชาวบ้านในตำบลลำมูล เป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากปริมาณน้ำในอำเภอเฉลิมพระเกรียติ ยังคงไหลเข้ามาสะสมอยู่ในลำน้ำมูล

วันที่26ตุลาคม2563ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า สถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา พบว่าวันนี้ ปริมาณน้ำในลำน้ำมูลเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ระดับน้ำได้เอ่อล้นไหลเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในตำบลลำมูล จำนวน7หมู่บ้าน ถูกน้ำไหลเข้าท่วม500หลังคาเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน2,000คน โดยบางหลังพบว่าปริมาณน้ำท่วมสูงกว่า1เมตร ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน บางครอบครัว ถูกน้ำไหลเข้าท่วมบ้านชั้นเดียว ระดับน้ำท่วมสูง1เมตร





โนนสูงน้ำยังท่วม 500 หลังคาเรือน




โนนสูงน้ำยังท่วม 500 หลังคาเรือน

ซึ่งสถานการณ์ล่าสุด ยังคงพบว่าปริมาณน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นจนไหลหลากเข้าท่วมถนนกลางหมู่บ้าน บ้านหนองโจด หมู่ที่7ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ20-30เซนติเมตร ระยะทางยาว500เมตร และ ปริมาณน้ำมูลที่เพิ่มสูงขึ้น ได้ไหลหลากเข้าท่วมโรงเรียนบ้านหนองโจด โรงเรียนในระดับชั้นประถมศึกษา ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ20เซนติเมตร และ มีแนวโน้มว่าจะท่วมเพิ่มสูงขึ้นอีก ภาพมุมสูงจะเห็นได้ว่า มวลน้ำได้โอบล้อมบ้านเรือนของชาวบ้านในตำบลลำมูล เป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากปริมาณน้ำในอำเภอเฉลิมพระเกรียติ ยังคงไหลเข้ามาสะสมอยู่ในลำน้ำมูล ในอำเภอโนนสูง โดยคาดว่าในช่วงเย็นวันนี้ปริมาณน้ำน่าจะท่วมสูงขึ้น และขยายพื้นที่ออกไปมากขึ้นอีก.

โนนสูงน้ำยังท่วม 500 หลังคาเรือน

โนนสูงน้ำยังท่วม 500 หลังคาเรือน

logoline