svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

"มหิดล" เปิดรายชื่อผู้ชนะการประกวดโครงการสร้างนวัตกรรมเชิงนิเวศ

28 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช็กรายชื่อนักศึกษาผู้ชนะ การประกวด Innovation for Campus Sustainability 2021 โครงการต่อยอดเพื่อส่งเสริมนโยบายมหาวิทยาลัยเชิงนิเวศของ ม.มหิดล

หลังจากมหาวิทยาลัยมหิดลเปิดตัว นโยบายเชิงนิเวศและการพัฒนาอย่างยั่งยืน หรือ Mahidol Eco University and Sustainability Policy ภายใต้แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่มี 17 เป้าหมายของการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อตั้งเป้าหมายที่จะเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลกอย่างเต็มภาคภูมิ ผ่านยุทธศาสตร์การบริหารจัดการเพื่อความยั่งยืน พ.ศ.2563 - 2566

 

ล่าสุดมหาวิทยาลัยฯ ได้ต่อยอดโครงการเพื่อส่งเสริมนโยบายตามแผนในทันที โดยเริ่มจากการดึงนักศึกษาร่วมออกแบบนวัตกรรม ภายใต้การประกวด “Innovation for Campus Sustainability 2021: SDG Smart Action นวัตกรรมสร้างได้”  Innovation for Campus Sustainability 2021: SDG Smart Action เป็นการประกวดประลองความรู้ เพื่อสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ เทคโนโลยี โปรแกรมซอฟต์แวร์ หรือกิจกรรมกลุ่ม ที่มีจุดมุ่งหมายสำคัญคือการลดมลพิษสิ่งแวดล้อมและเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้น

"มหิดล" เปิดรายชื่อผู้ชนะการประกวดโครงการสร้างนวัตกรรมเชิงนิเวศ

การประกวดได้เริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนคัดเลือกเหลือ 4 ทีมสุดท้าย ผู้เป็นเจ้าของผลงานสุดยอดนวัตกรรมที่มีโอกาสในการเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้น ซึ่งเกณฑ์การคัดเลือกจะแบ่งเป็น 3 มิติ ได้แก่ 1.มิติการเติบโตสู่องค์กรที่ยั่งยืน 2.มิติการใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืน 3.มิติการพัฒนาสังคมที่ยั่งยืน

 

โดยทีมผู้ชนะเลิศการประกวด Innovation for Campus Sustainability 2021: SDG Smart Action ได้แก่ ทีม EGG E EGG EGG โดยนางสาวอิ่มบุญ วิรัชศิลป์ และนายพศวัต เสนาะคำ เจ้าของผลงาน Salaya Egg (ไข่ศาลายา) ไข่ปลอดโซเดียมที่มีเนื้อสัมผัสเฉพาะ เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคไตและโรคหัวใจ

"มหิดล" เปิดรายชื่อผู้ชนะการประกวดโครงการสร้างนวัตกรรมเชิงนิเวศ

ทีมรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ ทีม Nab Omi โดยนายวิทวัส สุดทวี นายพิจักษณ์ อารยาวิชานนท์ และนางสาวณจรีย์ จันทร์เจิดศักดิ์ เจ้าของผลงานแอปพลิเคชัน Khong Klang (ของขลัง) เพื่อการแลกเปลี่ยนและซื้อขายสิ่งของ

ทีมรองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ ทีม SIRIMONG3KOL โดยนางสาวอรญา ศรีเจริญวรรณ นายศุภกฤต ตาลน้อย และนางสาวนภัสมนต์ ศรีนครา เจ้าของผลงานแอปพลิเคชัน SIRIMONGKOL (ศิริมงคล) ที่มีเนื้อหาหลักเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาและจิตวิทยา เป็นวัดเสมือนจริง

"มหิดล" เปิดรายชื่อผู้ชนะการประกวดโครงการสร้างนวัตกรรมเชิงนิเวศ

ทีมรางวัลชมเชย ได้แก่ ทีม Eco Vision โดยนางสาวซอนย่า แยปปิเน่น เจ้าของผลงาน Green Rooftop ที่จะช่วยจัดการและลดปัญหาของความร้อนในเขตพื้นที่เมืองใหญ่

 

โดยผู้ชนะการประกวดในเวทีนี้ทั้ง 4 ทีมจะได้รับเงินรางวัลพร้อมใบประกาศนียบัตร อีกทั้งผลงานจะถูกนำไปถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนความรู้บนเวทีระดับนานาชาติต่อไปอีกด้วย

"มหิดล" เปิดรายชื่อผู้ชนะการประกวดโครงการสร้างนวัตกรรมเชิงนิเวศ

logoline