svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รถบรรทุกเกี่ยวสายอินเทอร์เน็ต-ลากโดนรถชาวบ้านสาหัส1

28 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่- รถบรรทุกเกี่ยวสายอินเทอร์เน็ตแล้วลากไปโดนชาวบ้านที่ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาบาดเจ็บสาหัส แถมมีรถเก๋ง-จยย. 3 คันเสียหาย ตำรวจตรวจกล้องวงจรปิด-เร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดี

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 28 กันยายน 2564 ร.ต.อ.เสกสรรค์ ปัญญายืน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุกเกี่ยวสายอินเทอร์เน็ตแล้วลากไปตามถนนแล้วเกี่ยวรถที่ขับขี่มาบนท้องถนนทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงเดินทางไปสอบสวนในที่เกิดเหตุซึ่งห่างจากสี่แยกเจริญราษฎร์ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ ประมาณ 50 เมตร ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำส่งโรงพยาบาลแพร่คริสเตียนไปก่อนหน้า

รถบรรทุกเกี่ยวสายอินเทอร์เน็ต-ลากโดนรถชาวบ้านสาหัส1

จากการสอบสวน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้มีรถบรรทุกขับอยู่บนถนนภูเก็ต มุ่งไปที่สี่แยกเจริญราษฎร์ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ ขณะที่ ผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นางกรรณิกา รัชตานนท์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/168 ถนนภูเก็ต ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีราโน่ หมายเลขทะเบียน 1 กฉ 4433 แพร่ มาจากทางด้านสี่แยกเจริญราษฎร์ สวนทางกับรถบรรทุกคู่กรณี

ขณะที่รถทั้งสองคันกำลังจะวิ่งสวนกันนั้น รถบรรทุกคันดังกล่าวได้เกี่ยวสายอินเทอร์เน็ตลงแล้วลากติดไปกับตัวรถบรรทุก ทำให้สายอินเทอร์ดังกล่าวได้ไปคล้องเกี่ยวที่คอและรถจักรยานยนต์ของนางกรรณิการ์ จนทำให้รถเสียหลักล้มลง และนางกรรณิการ์ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่งอาการสาหัส ไม่รู้สึกตัว เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บซี่โครงหักสองซี่ และอยู่ในระหว่างที่แพทย์รอดูอาการทางสมอง

 

รถบรรทุกเกี่ยวสายอินเทอร์เน็ต-ลากโดนรถชาวบ้านสาหัส1

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังมีรถที่ได้รับความเสียหายจากรถบรรทุกเกี่ยวสายอินเทอร์เน็ต คือ รถยนต์เก๋ งยี่ห้ออีซูซุ วีวีที หมายเลขทะเบียน กฉ 5805 แพร่ เจ้าของรถ คือ น.ส.ศศิวิมล พรมเมฆ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 1 ต.แม่หล่าย อ.เมือง จ.แพร่ โดยรถจอดอยู่ที่หน้าคลินิกเวชกรรมแพทย์หญิงแววศิริ เลขที่ 2/51-52 ถ.ภูเก็ต ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ และเป็นพนักงานในคลินิกดังกล่าว รถยนต์เก๋งได้รับความเสียหายบริเวณด้านหน้ายุบ ส่วนรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฟีโน่ หมายเลขทะเบียน กลจ 575 แพร่ ที่จอดใกล้กันกับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้ออีซูซุ เจ้าของ คือ น.ส.สุดามาตย์ คำสูง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145 หมู่ 9 ต.ป่าแดง อ.เมือง จ.แพร่ เป็นพนักงานของโรงพยาบาลสัตว์หมอวีระศักดิ์ รถจักรยานยนต์ บริเวณคอรถบิดเบี้ยวเนื่องจากแรงดึงของสายอินเทอร์เน็ตที่รถบรรทุกเกี่ยวลากไป

จากการสอบสวน นางนิภาพร เพชรคอน อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่2/53 ถ.ภูเก็ต ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ แม่ค้าขายขนมจีน กล่าวว่า เห็นรถบรรทุกไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ได้ขับสวนกับรถจักรยานยนต์ของนางกรรณิการ์ แต่รถบรรทุกได้เกี่ยวสายอินเทอร์เน็ต ที่พาดผ่านจากด้านหนึ่งของถนนข้ามไปอีกด้านหนึ่งโดยเกี่ยวพาดกับกับเสาไฟฟ้าแรงสูง แล้วเมื่อรถบรรทุกเมื่อเกี่ยวสายอินเทอร์เน็ตที่ห้อยอยู่ด้านบนแล้วได้ลากไปกับรถบรรทุกดังกล่าว ทำให้ไปเกี่ยวนางกรรณิการ์จนได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมกับมีรถยนต์เก๋ง 1 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คันได้รับความเสียไปด้วย

รถบรรทุกเกี่ยวสายอินเทอร์เน็ต-ลากโดนรถชาวบ้านสาหัส1

หลังเกิดเหตุทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาแพร่ ได้นำรถกระเช้าและเจ้าหน้าที่ มาดำเนินการแก้ไขโดยการมัดรวมสายต่างๆให้รวมกัน เนื่องจากก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุมีสายพาดผ่านถนนโดยเกาะกับเสาไฟฟ้าห้อยระโยงระยาง ซึ่งความสูงจากพื้นผิวถนนจะต้องมีความสูง ตามที่กฎหมายกำหนด 

รถบรรทุกเกี่ยวสายอินเทอร์เน็ต-ลากโดนรถชาวบ้านสาหัส1

ขณะที่ ร.ต.อ.เสกสรรค์ ปัญญายืน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ เปิดเผยว่าได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนติดตามรถบรรทุกคันดังกล่าว และตรวจสอบในกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้ๆที่เกิดเหตุ

รถบรรทุกเกี่ยวสายอินเทอร์เน็ต-ลากโดนรถชาวบ้านสาหัส1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การสอบสวนคดีดังกล่าว จึงเป็นแง่มุมทางด้านความสูงของรถบรรทุก และการติดตั้งสายสัญญาณต่างๆที่พาดผ่านถนนจะต้องมีความสูงจากผิวพื้นตามที่กฎหมายกำหนดซึ่งอยู่ในระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดย สุภัทร แสงดอก /แพร่

logoline