svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านผงะพบรถกระบะโผล่ก้นคลองน้ำสงสัยโจรกรรมอำพราง

28 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านผงะ หลังน้ำในคลองชลประทานลดระดับ เห็นหลังคารถกระบะโผล่ คาดประสบอุบัติเหตุ หรือไม่ก็ถูกโจรขโมยมาแล้วทิ้งอำพรางไว้ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยเก็บกู้ซากรถและตรวจสอบ

 28 กันยายน 2564 ที่สถานีตำรวจภูธรยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ร.ต.อ.วิรัตน์ วงค์สอน รอง สว.(สอบสวน) สภ.ยางตลาด นายชยพล วัชระอุดมกุล อุปนายกสมาคมกู้ภัยสามัคคีกตัญญูกาฬสินธุ์ และอาสากู้ภัยสามัคคีกตัญญูกาฬสินธุ์ ร่วมกันตรวจสอบสภาพรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สตราดา2ตอน สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลังจากชาวบ้านพบจมอยู่ในคลองชลประทาน บริเวณบ้านขาม ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเก็บกู้ และเคลื่อนย้ายมาทำการตรวจพิสูจน์เพิ่มเติม พร้อมรอเจ้าของรถนำหลักฐานมาแสดงตัว

ชาวบ้านผงะพบรถกระบะโผล่ก้นคลองน้ำสงสัยโจรกรรมอำพราง

 

นายชยพล วัชระอุดมกุล อุปนายกสมาคมกู้ภัยสามัคคีกตัญญูกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามที่เมื่อช่วงเย็นวันที่27กันยายน2564เวลาประมาณ18.00น. อาสากู้ภัยสามัคคีกตัญญูกาฬสินธุ์ ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางตลาด ให้ร่วมเก็บกู้รถกระบะที่พบจมอยู่ก้นคลองชลประทาน บริเวณบ้านขาม ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งการเก็บกู้เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากน้ำในคลองชลประทานกำลังลดระดับลงและไหลเชี่ยว ระดับน้ำลึกประมาณ3เมตร ทั้งนี้ หลังจากชาวบ้านได้มาพบเห็นจมอยู่ก้นคลองชลประทาน โดยมองเห็นส่วนของหลังคารถโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ จากการสอบถามชาวบ้านบางคน เกิดความสงสัยว่า อาจจะเป็นรถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุขับพุ่งตกคลอง หรือไม่ก็ถูกโจรกรรมมาแล้วมาทิ้งไว้ จึงโทร.แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางตลาดและกู้ภัย เข้าทำการตรวจสอบ

 

ชาวบ้านผงะพบรถกระบะโผล่ก้นคลองน้ำสงสัยโจรกรรมอำพราง

 

นายชยพล กล่าวอีก จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย โดยลักษณะภายนอกและภายในรถ ที่มีคราบตะไคร้น้ำและโคลนเลนเกาะอยู่ สันนิษฐานว่าจมอยู่ในน้ำประมาณ1เดือน แผ่นป้ายทะเบียนหลุดหาย บริเวณกระจังหน้ารถแตก กระจกร้าว เหมือนกระแทกกับของแข็ง สำรวจภายในรถพบลูกกุญแจเสียบอยู่ในลักษณะปกติ ไม่พบซากกระดูกสิ่งมีชีวิต หรือทรัพย์สินอื่นใด ขณะที่เครื่องเสียงยังอยู่ครบ โดยหลังจากเก็บกู้รถขึ้นมาบนฝั่งเรียบร้อย จึงเคลื่อนย้ายมาเก็บไว้ที่บริเวณลานจอดรถของกลาง สภ.ยางตลาด เพื่อทำการตรวจสอบหาสาเหตุหรือรายละเอียดอื่นๆประกอบอีกครั้ง รวมทั้งรอเจ้าของรถนำหลักฐานมาแสดงต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ศิลปชัย พงศ์วัชรจินดา ผกก.สภ.ยางตลาด กล่าวว่า จากการตรวจสอบรถคันดังกล่าว ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายหรือหลักฐานอื่นใด ทั้งนี้ จากการตรวจสอบรูปพรรณรถ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นคันเดียวกับที่มีประชาชนรายหนึ่ง เข้ามาแจ้งความรถหายไว้ที่ สภ.ยางตลาด เมื่อประมาณ1เดือนที่ผ่านมา โดยอ้างว่ารถยนต์ของตนหายไปโดยไม่รู้ตัว เนื่องจากอาจจะดื่มสุราจนมีอาการเมา จึงไม่รู้ตัวว่ารถของตนหายไปได้อย่างไร ทั้งนี้ ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ชุดสืบและสายตรวจ ออกตระเวนหาข่าว ก่อนที่จะได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านขาม ต.คลองขาม ว่าพบรถคันดังกล่าวจมอยู่ก้นคลองชลประทาน และทำการเก็บกู้ขึ้นมาดังกล่าว

พ.ต.อ.ศิลปชัยกล่าวอีกว่า รถคันดังกล่าวที่ตกลงไปในคลองน้ำสันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากอุบัติเหตุ และไม่ใช่เป็นรถที่ถูกโจรกรรมมา โดยล่าสุดได้รับการประสานจากชาวบ้านรายหนึ่งว่า เจ้าของรถซึ่งเป็นบุคคลเดียวกับที่มาแจ้งความรถหาย กำลังจะเดินทางมาแสดงตัว โดยอยู่ระหว่างหาหลักฐานมาอ้างอิง อย่างไรก็ตาม หลังจากตรวจสอบแล้ว ก็จะได้มอบเรื่องให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

  ชาวบ้านผงะพบรถกระบะโผล่ก้นคลองน้ำสงสัยโจรกรรมอำพราง

โดย  - จักรพงษ์ ระวิวรรณ 
 

logoline