svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รพ.สนามธรรมศาสตร์ สงสัย! ได้รับจัดสรรวัคซีนน้อย ฉีดครึ่งวันก็หมด

28 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นประเด็นที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด-19 ต้องตอบคำถามให้ประชาชนกระจ่าง กับข้อสงสัย ที่ทาง รพ.สนามธรรมศาสตร์ ได้รับการจัดจัดวัคซีนเพียง 960 โดส สำหรับใช้ใน 1 สัปดาห์ ขณะที่มีประชาชนรอคิวฉีดถึง 3,000 คนต่อวัน

28 กันยายน 2564 โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ รายงานผลปฏิบัติงาน ผ่านเฟซบุ๊ก “โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์” โดยมีประเด็นที่ต้องติดตาม จากกรณีศูนย์รับวัคซีนธรรมศาสตร์รังสิต ยิม 4 ได้รับแจ้งจาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี (สสจ.ปทุมธานี) ว่า ในรอบสัปดาห์หน้า กรมควบคุมโรค จัดสรรวัคซีน "แอสตร้าเซนเนก้า"  ให้กับ รพ.สนามธรรมศาสตร์ เพื่อฉีดให้แก่ประชาชนเป็นเข็ม ที่ 2 ในระหว่างวันที่ 27 ก.ย. - 3 ต.ค. มีจำนวนเพียง 80 ขวด หรือคิดเป็น 960 โดส

 

ซึ่งจำนวนวัคซีนโควิด-19 ที่ได้รับมาสำหรับหนึ่งสัปดาห์ ยังมีจำนวนน้อยกว่าวัคซีนที่ต้องใช้ฉีดเพียงครึ่งวันเท่านั้น  เพราะจากสถิติ ศูนย์รับวัคซีนธรรมศาสตร์รังสิต ให้บริการฉีดวัคซีนประมาณ 3,000 คน ต่อวัน และได้ฉีดวัคซีนไปแล้ว จำนวน 250,475 โดส ภายในระยะเวลา 113 วันที่ผ่านมา 

 

 

 

รพ.สนามธรรมศาสตร์ ได้ตั้งคำถามถึงกระทรวงสาธารณสุข รัฐบาล และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการ "จัดสรรวัคซีน" ในครั้งนี้  มีใจความว่า

 

“รพ.ธรรมศาสตร์ได้รับการจัดสรรวัคซีนในรอบนี้น้อยกว่าวัคซีนที่จัดให้ รพ.อำเภอแต่ละแห่ง ในจังหวัดปทุมธานีอีกด้วย (รพ.คลองหลวงได้รับ 112 ขวด, รพ.ธัญบุรีได้รับ 380 ขวด, รพ.ลาดหลุมแก้ว ได้รับ 147 ขวด, รพ.สามโคก ได้รับ 182 ขวด) และยังน้อยกว่ากระทั่ง รพ.ประจำตำบล  เช่น รพ.ประชาธิปัตย์ ซึ่งได้รับ 129 ขวด กับยังจัดสรรให้ รพ.ธรรมศาสตร์น้อยกว่า รพ.เอกชนหลายแห่งในจังหวัดปทุมธานีอีกด้วย ในขณะที่ศูนย์รับวัคซีนธรรมศาสตร์รังสิต ยังคงมีผู้รอคิวนัดฉีดวัคซีนอยู่ถึงวันละกว่า 3,000 คนทุกวัน จากนี้ไป และตลอดไปทั้งเดือนตุลาคม

 

รพ.สนามธรรมศาสตร์ สงสัย! ได้รับจัดสรรวัคซีนน้อย ฉีดครึ่งวันก็หมด

 

ถ้ารัฐมนตรีสาธารณสุข หรือปลัดกระทรวงสาธารณสุขที่ชื่อ นพ.เกียรติภูมิ หรือ อธิบดีกรมควบคุมโรค ที่ชื่อ นพ.โอภาส ไม่อยากจะให้พวกเราช่วยทำงานให้กับประชาชนในเรื่องโควิดอีกต่อไป หรือไม่อยากจะให้เราได้รับวัคซีนมาเพื่อฉีดให้กับประชาชน  และอยากให้หน่วยงานอื่นๆ มาทำแทนพวกเรา  ก็น่าจะบอกกับพวกเรามาตรงๆ เพื่อที่พวกเราจะได้หยุดงานเหล่านี้เสีย เพื่อจะไม่ต้องทำให้ผู้คนที่รอคอยความหวัง และความช่วยเหลือที่จะได้รับวัคซีนจากพวกเราจะต้องผิดหวัง เราอยากรู้จริงๆ นะ ว่าทำไม เขาจึงไม่ให้วัคซีนให้เรามาฉีดให้กับประชาชน ไม่เหมือนกับที่ใน กทม. หรือที่บางซื่อ ที่มีวัคซีนล้นเหลือ  

ช่างเถอะ เขาให้เรามาเท่าไหร่ เราก็จะก้มหน้าก้มตา ปาดเหงื่อ และทำงานที่เหน็ดเหนื่อย หนักหนา แต่เป็นงานที่พวกเราเชื่อเอาเองว่าเป็นงานของพวกเรา  ที่จะทำให้กับประชาชนต่อไป จนกว่าพวกเราจะหมดเรี่ยวแรงไปเอง

 #โรงพยาบาลเพื่อรับใช้ประชาชน

 

รพ.สนามธรรมศาสตร์ สงสัย! ได้รับจัดสรรวัคซีนน้อย ฉีดครึ่งวันก็หมด

 

อ่านรายงานสถานการณ์ประจำวันโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ คลิกที่นี่

 

logoline