svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับสาวแสบขาย“เครื่องกรองน้ำแร่”ด้อยคุณภาพ

28 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบสาวแสบ ร่วมกับพวกเปิดบริษัทขาย “เครื่องกรองน้ำแร่”ด้อยคุณภาพ ออกอุบายซื้อสินค้าแล้วให้จับสลาก ได้รางวัลสร้อยคอทองคำ ถึงเวลารับของพบว่าบริษัทปิดตัวนานแล้ว พบสินค้าราคาสูงกว่าท้องตลาด ประวัติเคยร่วมมือกับพวกก่อเหตุตั้งแต่ปี 2553 แล้ว สอบเบื้องต้นไม่ขอให้การ

28 กันยายน 2564  พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., พร้อมชุดปฏิบัติการ 4 กก.3 บก.ป.เข้าจับกุม  นางสาวสุจิตรา (สงวนนามสกุล) อายุ 34  ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 หมายจับ หมายจับศาลจังหวัดสุโขทัย ลงวันที่  31 ส.ค. 61 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน”และ หมายจับของศาลจังหวัดเลย ลงวันที่ 8 พ.ค.61 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” จับกุมได้ที่  บริเวณถนนสาธารณะภายในหมู่บ้าน  จ.กาฬสินธุ์

 

การจับกุมครั้งสืบเนื่องจากปลายเดือนสิงหาคม  2561  กลุ่มผู้เสียหายจำนวนกว่า 10 คน ได้รวมตัวเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.บ้านสวน ว่าถูกกลุ่มผู้ต้องหาหลอกลวงให้ผู้เสียหายซื้อสินค้ากับทางบริษัท ของผู้ต้องหาโดยส่วนใหญ่ผู้ต้องหาหลอกให้ซื้อเครื่องกรองน้ำแร่ ในราคา 15,000 บาท

 

นอกจากนี้ยังให้ผู้เสียหายจับฉลากเพื่อรับของรางวัลจำนวน 1 ชิ้น เมื่อผู้เสียหายเปิดฉลากก็พบข้อความว่า “คุณเป็นผู้โชคดี” ได้รับเงินสดจำนวน 60,000 บาท พร้อมสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น โดยให้มารับของรางวัลในวันที่ 26 สิงหาคม  2561 ที่บริษัทของผู้ต้องหา 

 

จับสาวแสบขาย“เครื่องกรองน้ำแร่”ด้อยคุณภาพ

 

เมื่อถึงกำหนดมารับรางวัล ประตูบริษัทของผู้ต้องหาปิด เมื่อสอบถามบ้านข้างเคียงพบว่าบริษัทได้ปิดกิจการไปนานแล้ว ผู้เสียหายจึงได้ตรวจสอบราคาสินค้าที่ได้ซื้อมากับทางบริษัท ของผู้ต้องหา พบว่าสินค้าดังกล่าวมีราคาสูงกว่าราคาในท้องตลาด ผู้เสียหายจึงเชื่อว่าถูกหลอก 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ในช่วงเดือนมีนาคม 2561 – พฤษภาคม 2561 ผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวกอีก 7 คน ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันในพื้นที่ สภ.เมืองเลย ก่อนจะหลบหนีไปกบดานในพื้นที่ต่างๆ ตรวจสอบเพิ่มเติมยังพบอีกว่า กลุ่มผู้ต้องหามีพฤติการณ์ก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้มาตั้งแต่ปี 2553 แล้ว

 

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้สืบสวนหาตัวผู้ต้องหาจนกระทั่งพบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. ทราบ และได้สั่งการให้ติดตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้ให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากมีพฤติกรรมเป็นอันตรายแก่สังคม หากปล่อยไว้อาจไปก่อเหตุอีก ซึ่งเป็นการซ้ำเติมประชาชนในภาวะที่เศษฐกิจขาดสภาพคล่อง

 

จับสาวแสบขาย“เครื่องกรองน้ำแร่”ด้อยคุณภาพ
 

จนกระทั่งเมื่อนำกำลังลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่ ต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พบผู้ต้องหายืนอยู่บริเวณถนนสาธารณะภายในหมู่บ้าน จึงได้เข้าจับกุม ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านสวน จ.สุโขทัย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหา  ไม่ขอให้การในชั้นจับกุม

 

logoline