svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว 2 สาวหลอกขายโทรศัพท์เยาวชน อ้างรับจ้างเปิดบัญชี

24 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้ว 2 สาว หลอกขายโทรศัพท์มือถือ“น้องก้อง”เยาวชน 14ปี อ้างรับจ้างเปิดบัญชีตัวการสำคัญที่ออกหมายจับแล้ว  ตร.ค้นบ้านพักแฟนหนุ่ม ยึดคอมพิวเตอร์-รถยนต์หรูตรวจสอบ พบชีวิตติดหรูหรา ใช้ของแบรนด์เนม ประวัติมีคดีติดตัว ตร.เตรียมประสานปปง.ยึดทรัพย์

24 กันยายน  2564 พล.ต.ท. กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี แถลงผลการจับกุม นางสาวนฤมล (นามสมมติ) อายุ 18 ปี และนางสาวน้ำผึ้ง (นามสมมติ)  อายุ 19 ปี 2 ผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับการหลอกขายโทรศัพท์มือถือให้กับ น้องก้อง อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่

 

สำหรับผู้ต้องหาทั้งสองคนมีความเกี่ยวข้องเพราะเป็นชื่อเจ้าของบัญชีที่มีการโอนเงินจากผู้เสียหาย โดยให้การอ้างว่า รับจ้างเปิดบัญชีให้กับตัวการสำคัญคือ นางสาวพิยดา (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ซึ่งศาลอนุมัติก็ได้ออกหมายจับแล้ว

 

โดยนางสาวพิยดาเปิดร้านค้าออนไลน์ผ่านทางอินสตาแกรมชื่อ phonebymint มีผู้ติดตาม 60,000 คน ซึ่งน้องก้องได้ติดต่อซื้อโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 7 ขนาด 32 กิกะไบต์ ในราคา 5,000 บาทเพื่อนำไปใช้เรียนออนไลน์ เมื่อตัดสินใจซื้อถึงโอนเงินไป แต่ผู้ต้องหากลับไม่ส่งของให้ ทำให้น้องก้องเกิดความเครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

พล.ต.ท.กรไชย เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเรื่องทางตำรวจก็ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดเชียงใหม่อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และผิด พ.ร.บคอมพิวเตอร์ นำข้อมูลบิดเบือนหรือปลอมรุ่นก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน จึงสืบสวนติดตามจนไปจับผู้ต้องหาได้ที่เคหะบางบอน กรุงเทพมหานคร และจังหวัดปทุมธานี

 

รวบแล้ว 2 สาวหลอกขายโทรศัพท์เยาวชน อ้างรับจ้างเปิดบัญชี
 

จากการสืบสวนขยายผลทราบว่านางสาวพิยดาเป็นตัวการสำคัญในการก่อเหตุ จึงไปตรวจค้นที่บ้านพักของแฟนหนุ่มย่านราชพฤกษ์ อำเภอเมืองนนทบุรี พร้อมกับตรวจยึดแท็บเลต , คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ , ตู้เซฟนิรภัย , กระเป๋าแบรนด์เนม , ซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ และรถยนต์ BMW ไว้ตรวจสอบ

 

นางสาวพิยดามีพฤติกรรมชอบใช้ของแบรนด์เนมใช้ชีวิตหรูหรา ซึ่งเงินส่วนใหญ่ที่ได้นั้นมาจากการฉ้อโกงผู้อื่น

 

นอกจากนี้ยังพบว่านางสาวพิยดาเคยต้องคดีความผิดในลักษณะเดียวกันในพื้นที่ สภ.คลองหลวง มีหมายจับของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี ซึ่งอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีกหรือไม่ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อีกทั้งพนักงานสอบสวนจะมีบันทึกไปยังเลขาธิการ ปปง. ให้พิจารณาตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เพื่อติดตามยึดทรัพย์ของกลุ่มผู้ต้องหารายนี้ต่อไป

 

รวบแล้ว 2 สาวหลอกขายโทรศัพท์เยาวชน อ้างรับจ้างเปิดบัญชี
 

ด้าน น.ส.จัน (นามสมมติ) ผู้เสียหาย เปิดเผยว่าตนเองเพิ่งเข้าเรียนมหาวิทยาลัย และตั้งใจจะหาซื้อโทรศัพท์ไว้สำหรับเรียนออนไลน์ ประกอบกับช่วงนี้มีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จึงลองหาซื้อในออนไลน์

 

กระทั่งได้ข้อมูลจากอินสตาแกรมดังกล่าว มีการโฆษณาขายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ จึงตัดสินใจสั่งซื้อโทรศัพท์i phone 11 ราคา11,000บาท โดยมีการโอนเงินไปตามปกติ ซึ่งทางแอดมินก็มีการขอที่ชื่อและที่อยู่พร้อมช่องทางติดต่อ 

 

หลังจากนั้นได้พยายามขอเลขส่งพัสดุ แต่แอดมินกับไม่ตอบและหายไปเลย จึงรู้ว่าถูกหลอกจึงเข้าแจ้งความ ทั้งนี้รู้สึกเสียใจที่เหตุการณ์ดังกล่าวมาเกิดขึ้นกับตน และผู้เสียหายส่วนใหญ่ก็เป็นนักเรียนที่ตั้งใจจะนำมือถือมาเรียนออนไลน์ แต่กลับมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ 

 

น.ส.จันบอกอีกว่า ตอนนี้รวบรวมผู้เสียหายได้ประมาณ37คน ดีใจที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการนี้ได้ และเชื่อมั่นว่าจะได้เงินคืน เชื่อในฝีมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากนี้ในฐานะเป็นตัวแทนของผู้สียหาย ขอยืนยันว่าจะสู้คดีให้ถึงที่สุด

 

รวบแล้ว 2 สาวหลอกขายโทรศัพท์เยาวชน อ้างรับจ้างเปิดบัญชี
 

logoline