svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มวลน้ำปกคลุม อ.จตุรัส เดือนร้อน 5 พันหลังคาเรือน

28 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มวลน้ำจากบำเหน็จณรงค์ ยังหลากท่วมในพื้นที่ อำเภอจตุรัส ก่อนจเข้าเมืองชัยภูมิ ขณะนี้หลายตำบลยังได้รับผลกระทบเข้าวันที่ 3 บางหมู่บ้านกระเเสน้ำยังเชี่ยวกราก ตัดขาดเส้นทางสัญจร

28 กันยายน 2564 เข้าวันที่ 3 ของการประสบอุทกภัยในพื้นที่ อำเภอจตุรัส พื้นที่ที่รับน้ำมาจาก อำเภอบำเหน็จณรงค์ หลังจากถูกน้ำท่วมพื้นที่บ้านเรือน เเละ ถนนที่ใช้ในการสัญจรถุกตัดขาด ล่าสุดวันนี้ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว เเต่ยังระบายไม่หมด บ้านเรือนของประชาชนยังถูกน้ำท่วม 

มวลน้ำปกคลุม อ.จตุรัส เดือนร้อน 5 พันหลังคาเรือน

โดยตำบลกุดน้ำใส ในหมู่บ้านกระเเสน้ำยังไหลเชี่ยว ล้นหลากบริเวณถนน บ้านเรือนยังถูกน้ำท่วมสูง ถึงขอบหน้าต่าง มีชาวบ้านถูกน้ำพลัด ในพื้นที่ บ้านตลาด  ต.กุดน้ำใส  เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง ต้องรวบรวมอาสาสมัครกู้ภัยจากหน่วยงาน เข้าช่วยชาวบ้านถูกน้ำพลัดพราก  เนื่องจากออกมาขนย้ายข้าวของ จากการสำรวจพบ น้ำท่วมสูง รถยนตร์ จักรายายนต์ ถูกน้ำท่วมเสียหาย เครื่องใช้ไฟ้าจมหายไปกับน้ำ 

มวลน้ำปกคลุม อ.จตุรัส เดือนร้อน 5 พันหลังคาเรือน

สำหรับการให้ความช่วยเหลือในขณะนี้ สามารถเข้าถึงได้ทั้งหมด 25 หมู่บ้าน ทั้งคนเรือ อาหาร พร้อม เเต่บางจุดยังสู้ฝ่ากระเเสน้ำไม่ไหว จึงทำให้การให้ความช่วยเหลือเข้าไม่ถึง บางพื้นที่ยังเข้าไม่ได้เช่น บ้านหนองโดน โดยวันนี้ เจ้าหน้าที่เร่งนำอาหารเข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้น  บ้านหนองบัวใหญ่ ,บ้านหนองบัวรอง ,บ้านสำโรงทุ่ง บ้านจานทุ่ง  บ้านมะกลือ บ้านโนนทอง 

ส่วนในพื้นที่ ต.หนองบัวใหญ่ อ.จตุรัส ระดับน้ำลดลงเมื่อคืนที่ผ่านมา 50 - 60 เซนติเมตร แต่เส้นชนบท ทางที่จะไป หนองบัวระเหว, บ้านเขว้า ยังผ่านไม่ได้ ข้อมูลจาก GISTDA 12 อำเภอ มีพื้นที่ถูกน้ำท่วม เวลานี้ 228,840 ไร่ อันดับ 1 เมืองชัยภูมิ 68,234 ไร่ รองลงมา คือ อ.จตุรัส 38,063 ไร่ อันดับ 3 บ้านเขว้า 24,718 ไร่ และ บำเน็จรงค์ 22,206 ไร่ 

มวลน้ำปกคลุม อ.จตุรัส เดือนร้อน 5 พันหลังคาเรือน

logoline