svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“อัจฉริยะ”ร้องปปป. เอาผิดจนท.ดีเอสไอ ร่วมทุจริตปล่อยรถหรูต้องคดี

27 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อัจฉริยะ" แจ้ง ตำรวจ ปปป. เอาผิด ผอ.กองฯ ดีเอสไอพร้อมลูกน้อง ร่วมทุจริต ลอบปล่อยของกลางคดีรถหรูจดประกอบ ดึงสำนวน ช่วยผู้ต้องหา 1 ใน 3 ไม่ต้องรับผิดทางกฎหมาย พร้อมส่งข้อมูลต่างประเทศ ยืนยัน รถหรูที่เข้าไทยมีประวัติถูกขโมยมาแล้ว ยื่นรายชื่อ 5 พยานร่วมชี้พฤติกรรมทุจริต

วันที่ 27 กันยายน 2564 เวลา 14.00 น.  ที่ กองบังคับการป้องกันปราบปรามทุจริตและประพฤติมิชอบ(บก.ปปป.) แจ้งวัฒนะ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเอกสารหลักฐาน 2 แฟ้ม จำนวน 1,200 แผ่น เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปปป. เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายมเหสักข์ พันธ์สง่า ผู้อำนวยการกองปฎิบัติการพิเศษภาค กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอกับพวก ซึ่งรับผิดชอบคดีรถหรูจดประกอบ

 

หลังพบพฤติกรรมทุจริตลักลอบปล่อยอายัดรถผิดกฎหมาย และให้การช่วยเหลือผู้ต้องหา ด้วยการดึงสำนวนคดีออกไม่ต้องถูกดำเนินคดี เบื้องต้นพบ รถหรูจากประเทศอิตาลีและอังกฤษ รวมกว่า 20 คัน ที่ถูกปล่อยไปและมี 3 บริษัท นำเข้ารถหรูรายใหญ่ของประเทศ ที่ไม่ต้องถูกดำเนินคดี

“อัจฉริยะ”ร้องปปป. เอาผิดจนท.ดีเอสไอ ร่วมทุจริตปล่อยรถหรูต้องคดี

นายอัจฉริยะ ระบุว่า รถที่ถูกปล่อยออกไปเป็นรถที่ผิดกฎหมายแน่นอน โดยตนได้ยื่นหลักฐานเป็นหนังสือยืนยันจากหน่วยงานต่างประเทศ ชี้ รถดังกล่าวเป็นรถที่ถูกขโมยมาก่อนนำมาขายในประเทศไทย ซึ่งทาง ดีเอสไอ  ก็เคยแถลงข่าวยืนยันว่า รถเหล่านี้ถูกขโมยมาเช่นกัน แต่หลังจากข่าวเงียบลง ก็มีการแอบปล่อยรถดังกล่าว ปล่อยอายัดรถและช่วยเหลือผู้ต้องหา ซึ่ง 1 ใน 3 บริษัทที่ถูกดำเนินคดี เป็นของเจ้าของโชว์รูม รถหรูอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ที่เคยถูกดีเอสไอเรียกมาสอบปากคำ ซึ่งสุดท้ายก็ไม่มีการดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว

 

ดังนั้น ในวันนี้จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเข้าร้องทุกข์ โดยมีรายชื่อ พยาน 5 ปาก ทั้ง เจ้าหน้าที่ DSI ที่เคยทำคดี , อัยการฝ่ายคดีพิเศษ, เจ้าหน้าที่สถานทูต และตัวแทนเจ้าหน้าที่ต่างประเทศที่ร่วมตรวจสอบรถ ซึ่งจะช่วยยืนยันพฤติกรรมการทุจริตของคณะกรรมการชุดนี้ รวมถึง เอาผิดกับอธิบดี DSI ที่ดำรงตำแหน่งช่วงที่เกิดคดีรถหรูจนถึงอธิบดีคนปัจจุบัน

ด้าน พ.ต.ต.อาคม จำปามูล สว.(สอบสวน) บก.ปปป.เป็นผู้รับเรื่องระบุว่า หลังจากตรวจสอบและรวบรวมสำนวนส่ง ปปช. ภายใน 30 วัน ส่วนสำนวนคดีที่นายอัจฉริยะ นำผู้เสียหายมาร้อง ปปป.ว่าถูกยึดอานัดรถหรูนานกว่า 9 ปี สำนวนดังกล่าวก็ได้ส่งให้ ปปช.พิจารณาเรียบร้อยแล้ว

“อัจฉริยะ”ร้องปปป. เอาผิดจนท.ดีเอสไอ ร่วมทุจริตปล่อยรถหรูต้องคดี

logoline