svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดีเอสไอ ค้นรถยนต์จดประกอบเพื่อหลีกเลี่ยงภาษี

19 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมสอบสวนคดีพิเศษ สนธิกำลังเข้าตรวจค้นบริษัทลักลอบนำเข้ารถยนต์ จดประกอบเพื่อหลีกเลี่ยงภาษี จนส่งผลต่อการจัดเก็บราบได้ของรัฐ

เมื่อช่วงสาย รองผบ.สำนักคดีอาญาพิเศษ 1 ปิยะศิริ วัฒนวรางกูร นำกำลังเจ้าหน้าที่ดีเอสไอพร้อมนักนิติวิทยาศาสตร์ เข้าตรวจค้นหลักฐานภายในบริษัทเจ เอ็มดับบลิว มอเตอร์ จำกัด เพื่อขยายผลสอบสวน ขบวนการลักลอบนำรถยนต์เก่าใช้แล้วเข้ามาในราชอาณาจักร และอ้างว่าเป็นรถจดประกอบถูกต้องสร้างความเสียหายให้กับประชาชนผู้บริโภคและส่งผลกระทบต่อการจัดเก็บรายได้ของรัฐ

การกระทำนี้เข้าข่ายความผิดฐานลักลอบนำของต้องห้าม ต้องจำกัดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และความผิดฐานปลอมเอกสาร ใช้เอกสารปลอม แจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน รวมทั้งเข้าข่ายความผิดฐานฟอกเงิน จึงได้รับเป็นคดีพิเศษ
สำหรับเป้าหมายในการตรวจค้น 2 จุด ประกอบด้วย 1. เลขที่ 370 ถนนฉลองกรุง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ ที่ตั้งของบริษัทเจ เอ็มดับบลิว มอเตอร์ จำกัด อยู่ในเขตประกอบการค้าเสรีนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง

เป้าหมายที่ 2 บ้านเลขที่ 186/392 ซอยรามคำแหง 190/1 ถนนรามคำแหง แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ เป็นสถานที่พักอาศัยของนายมานะ สมบูรณ์ทรัพย์ เจ้าของและกรรมการ

logoline