svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เร่ง DSI สรุปคดีรถหรู "สมเด็จช่วง"

18 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ เข้ายื่นหนังสือต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ ขอให้เร่งตรวจสอบการถือครองรถยนต์หรูโบราณ 3 คัน ของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือสมเด็จช่วง ที่เข้าข่ายรถหรูจดประกอบเลี่ยงภาษีกว่า 5,000 คัน ที่ดีเอสไอกำลังจะเข้าไปตรวจสอบ ไปติดตามจากรายงานนี้

คดีรถหรูจดประกอบหลีกเลี่ยงภาษีกว่า 5,000 คัน รวมถึงรถโบราณ 3 คัน ภายในพิพิธภัณฑ์วัดปากน้ำภาษีเจริญ ที่มีชื่อของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือสมเด็จช่วง เป็นผู้ครอบครอง ซึ่งอยู่ในชั้นสอบสวนดีเอสไอว่า ผู้มีชื่อครอบครองรถ ได้มาอย่างไร และรอหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องส่งเอกสารมาให้ ขณะที่สมเด็จช่วง มีชื่อได้รับการสถาปนาเป็นสมเด็จพระสังฆราช ท่ามกลางความเคลือบแคลงสงสัยจากสังคม
นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ พร้อมด้วยนายแพทย์มโน เลาหวณิช และเครือข่ายภาคประชาชนเกือบ 20 คน ได้เข้ายื่นหนังสือ ขอทราบความคืบหน้าจากกรมสอบสวนคดีพิเศษนายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ เข้ายื่นหนังสือต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ ขอให้ตรวจสอบกรณีการครอบครองรถหรูจดประกอบ ที่มีชื่อสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือสมเด็จช่วง เข้ามาพัวพัน

logoline