svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตาวัย 70 ปีมีอาการเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีกซ้าย หลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์ครบ 2 เข็ม

27 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี-ตาวัย 70 ปี กลายเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีกซ้ายต้องนอนติดเตียง หลังไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์ครบ 2 เข็ม จากรพ.บางละมุงต้องให้อาหารทางสายยาง ลูกชายเชื่อเป็นผลจากการฉีดวัคซีน ทั้งที่ปกติพ่อมีสุขภาพแข็งแรง และยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแล

27 กันยายน 2564 นายพงษ์เทพ ดิตต์โพธิ์ อายุ 28 ปี บ้านพักอยู่ต.หนองปรืออ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่าบิดาคือ นายประจิม ดิตต์โพธิ์ อายุ 70 ปีเกิดอาการข้างเคียงหลังจากได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ทำให้กลายเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีกซ้ายต้องให้อาหารทางสายยางทั้งที่ปกติก่อนหน้านี้บิดาของตนมีสุขภาพแข็งแรงดีสามารถวิ่งออกกำลังกายได้และใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติกระทั่งได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ยี่ห้อไฟเซอร์

 

นายพงษ์เทพ ลูกชายเล่าอีกว่าเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 64 ที่ผ่านมาบิดาได้เดินทางไปรับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรกที่โรงพยาบาลบางละมุงเมื่อกลับมาก็มีอาการข้างเคียงเป็นไข้เล็กน้อยก็รับประทานยาพาราเซตามอลจนหายเป็นปกติ กระทั่งเมื่อวันที่ 6 กันยายน 64 บิดาได้ไปรับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เป็นเข็มที่สองเมื่อกลับมาบิดามีอาการไข้อ่อนเพลียและไม่มีแรงตอนแรกคิดว่าคงไม่ร้ายแรงอะไรแต่เมื่อผ่านมาประมาณ 1 สัปดาห์บิดาก็เริ่มไม่ไหวแล้ว

 

ซึ่งตอนนี้ได้เพียงคำแนะนำจากโรงพยาบาลว่าให้ไปเขียนยื่นคำร้องเกี่ยวกับสิทธิ์ของผู้ป่วยแต่ก็ยังไม่มีการเข้ามาเยียวยาดูแลจากหน่วยงานไหนเลยตอนนี่ก็รู้แย่มากที่มาเห็นบิดาตกอยู่ในสภาพเช่นนี้ทั้งที่เคยใช้ชีวิตแข็งแรงตามปกติแต่ก็ยังคงต้องช่วยกันดูแลต่อไปอย่างไรก็ตามตนเองก็หวังว่าบิดาจะหายกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง

logoline