svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ป้ายปริศนาติดบนสะพานลอยคนขอนแก่นไม่เอาคนโกง

27 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจประชาชนตาดำๆ เคลื่อนไหว โพสต์ป้ายปริศนาติดอยู่บนสะพานลอย มีข้อความ "คนขอนแก่นไม่เอาคนโกง ส่ง.....ฉิกกลับไป"

จากกรณีคำสั่ง นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุขลงนามแต่งตั้งโยกย้ายนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์โรงพยาบาลทั่วไป(รพศ./รพท.)นั้น ล่าสุดมีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายรวมทั้งหมด 52 คน โดยหนึ่งในจำนวนนี้มีรายชื่อของนพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ย้ายเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น  ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงการสาธารณสุข  เพราะ นพ.เกรียงศักดิ์ ย้ายมาดำรงตำแหน่ง ผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมาไม่ถึง 1 ปี   อีกทั้งไม่ได้มีการทำหนังสือขอย้ายมาก่อน จึงยังไม่แน่ชัดว่าถูกสั่งย้ายด้วยสาเหตุใด   
หลังคำสั่งพบว่ามีความเคลื่อนไหวของประชาชนชาวนครราชสีมาบางส่วน รวมทั้งเพจโคราชเมืองที่คุณสร้างได้  รวมทั้งเพจแพทย์ชนบท ออกมาเคลื่อนไหว # save หมอเกรียงศักดิ์  เพื่อให้ผู้มีอำนาจพิจารณาทบทวนคำสั่งโยกย้าย  เนื่องจากเห็นว่า หลังจากที่ นพ.เกรียงศักดิ์ เข้ามาบริหารงานในโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ทำให้ได้รับการบริการที่ดีขึ้น  พร้อมทั้งเรียกร้องให้ยุติคำสั่งโยกย้ายในครั้งนี้ด้วย
 
 

ส่วนทางจังหวัดขอนแก่น พบว่ามีเพจที่ใช้ชื่อว่าประชาชนตาดำๆ ได้โพสต์ข้อความ พร้อมทั้งภาพป้ายปริศนาที่ติดอยู่บนสะพานลอยในจังหวัดขอนแก่น โดยป้ายข้อความระบุว่า “คนขอนแก่นไม่เอาคนโกง ส่ง....ฉิก กลับไป”   จากการตรวจสอบ ทราบว่า “ฉิก” คือชื่อเล่นของนพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  เมื่อสอบถามแหล่งข่าวถึงที่มาของป้ายปริศนา  แต่ไม่มีใครทราบที่มาของป้ายและเมื่อไปตรวจสอบไม่พบเห็นป้ายดังกล่าวแล้ว  

ป้ายปริศนาติดบนสะพานลอยคนขอนแก่นไม่เอาคนโกง  


 

 
 

logoline