svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบมนุษย์ร้อยเสียงตุ๋นเหยื่อโอนเงินเกือบ 3 แสน

27 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรภาค 3 รวบ “ยุทธมนุษย์ร้อยเสียง” ตุ๋นเหยื่อโอนเงินเกือบ 3 แสนบาท และจับหนุ่มอุดรฯคลั่งรักใช้มีดแทงสาวร้านพิซซ่า

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 กันยายน ที่ห้องประชุมสารสิน ชั้น 2 สำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา พล.ต.ท ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภาค 3 นครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ร่วมแถลงข่าวจับกุมนายยงยุทธ แก้วนวลจริง อายุ 46 ปี ฉายา “ยุทธมนุษย์ร้อยเสียง” ข้อหาฉ้อโกงโดยแสดงตัวเป็นบุคคลอื่น โดยจับกุมได้ที้หน้าเทศบาลตำบล (ทต.) เวียงคำ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี

รวบมนุษย์ร้อยเสียงตุ๋นเหยื่อโอนเงินเกือบ 3 แสน

 

พฤติการณ์ได้มีผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมือง นครราชสีมา ว่า มีผู้ใช้โทรศัพท์ติดต่อมาอ้างเป็นเพื่อนและขอยืมเงิน เนื่องจากมีความเดือดร้อนโดยรับจะคืนเงินให้จึงหลงเชื่อ เนื่องจากมีการดัดเสียงคล้ายกับเพื่อน ต่อมาได้โอนเงินให้จำนวน 7 ครั้ง รวมทั้งหมด 290,000 บาท ภายหลังโอนเงินแล้วผู้เสียหายได้ทวงถามเงินที่ให้ยืมแต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงทราบว่าถูกหลอกลวง จากการสืบสวนทราบผู้ก่อเหตุคือ นายยงยุทธ แก้วนวลจริง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดนครราชสีมา ออกหมายจับพร้อมสืบสวนทางลับทราบนายยงยุทธ ได้หลบหนีไปอยู่ที่ จ.อุดรธานี และสามารถจับกุมตัวได้ ชั้นจับกุมผู้ต้องหารับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุจริง จากการตรวจสอบประวัตินายยงยุทธ เคยกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวจำนวนหลายครั้งหลายท้อง มูลค่าความเสียหายรวมเป็นเงินหลายล้านบาท
 

รวบมนุษย์ร้อยเสียงตุ๋นเหยื่อโอนเงินเกือบ 3 แสน

และการจับกุมนายสรายุ หรือแม๊ก วงค์ดี อายุ 31 ปี ชาว จ.อุดรธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดอุบลราชธานีข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่น” จับกุมได้ที่ห้องพักรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน จ.หนองคาย พฤติการณ์ปรากฏข่าวกรณีหนุ่มคลั่งรักแทงสาวร้านพิซซ่า ที่ร้านเดอะพิซซ่าคอมปะนี อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 22 กย. ที่ผ่านมา คนร้ายใช้อาวุธมีดแทง น.ส.สวย (นามสมมติ) พนักงานร้านพิซซ่าได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุได้ขับรถเก๋ง ยี่ห้อมาสด้าสีแดง เลขทะเบียน 9 กฌ5371 กรุงเทพมหานคร หลบหนีไป จากการสืบสวนคนร้ายได้หลบหนีไปกบดานไปเช่าห้องพักในรีสอร์ท จ.หนองคาย จึงประสานเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เข้าจับกุมตัวนายสรายุ และรับสารภาพอ้างหึงหวง พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง อุบลราชธานี ดำเนินคดีตามกฎหมาย

รวบมนุษย์ร้อยเสียงตุ๋นเหยื่อโอนเงินเกือบ 3 แสน

โดย  - เกษม ชนาธินาถ 

 

logoline