svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ทั่วไทย

เตรียมเดินทางเข้าสภาฯยื่นหนังสือ เรียกร้องตรวจสอบขบวนการขโมยรังนก

พัทลุง - ชมรมพิทักษ์ผลประโยชน์ประชาชนพัทลุง เตรียมเดินทางเข้าสภายื่นหนังสือ เรียกร้องให้ตรวจสอบขบวนการขโมยรังนกอีแอ่น เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ล่าตัวผู้อยู่เบื้องหลัง

     27 กันยายน 2564 นายพา ผอมขำ เลขาชมรมพิทักษ์ผลประโยชน์ประชาชนพัทลุง และกลุ่มตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดพัทลุง เตรียมเดินทางไปสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยื่นหนังสือถึงกรรมาธิการ 3 คณะ ได้แก่ กรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรรมาธิการ การปกครอง และ กรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ

เตรียมเดินทางเข้าสภาฯยื่นหนังสือ เรียกร้องตรวจสอบขบวนการขโมยรังนก

     หลังจากที่ได้จัดเตรียมเอกสาร และข้อมูลจากหลายๆด้าน ที่เชื่อมโยงกันของขบวนการขโมยรังนกในพื้นที่ เกาะสี่เกาะห้า อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง จนเกิดความเสียหายให้กับจังหวัดและคนพัทลุง จำนวนหลายพันล้านบาท อีกทั้งเผาทำลาย รังนก ลูกนกอิแอ่น ไปจนเกือบหมดสิ้นในหลายถ้ำ ซึ่งทางชมรมพิทักษ์ผลประโยชน์ฯ ได้กำหนดวันเดินทางกันในวันที่ 28 กันยายน 2564 นี้ และจะเข้ายื่นหนังสือต่อสภาฯ ในวันที่ 29 กันยายน 2564 ต่อไป

เตรียมเดินทางเข้าสภาฯยื่นหนังสือ เรียกร้องตรวจสอบขบวนการขโมยรังนก

     ส่วนทางด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ สภ.ปากพะยูน และ สภ.เกาะนางคำ ทั้ง 4 ราย ที่มีคำสั่งโยกย้ายไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติราชการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน2564 ที่ผ่านมา ล่าสุด พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ศดิศ สุวรรณกูล ผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการ 2 กองบังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 9 มาช่วยรักษาราชการแทน ผู้กำกับ สภ.ปากพะยูนแล้ว

เตรียมเดินทางเข้าสภาฯยื่นหนังสือ เรียกร้องตรวจสอบขบวนการขโมยรังนก

เตรียมเดินทางเข้าสภาฯยื่นหนังสือ เรียกร้องตรวจสอบขบวนการขโมยรังนก      สำหรับความคืบหน้าในคดีขโมยรังนก ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจ คลี่คลายคดีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สอบสวนของกองกำกับการตำรวจภูธร จ.พัทลุง กว่า 100 นาย เร่งลงพื้นที่คลี่คลายคดี เพื่อหาข้อมูลเชิงลึก และตรวจสอบข้อเท็จจริง ติดตามตัวคนที่อยู่เบื้องหลังขบวนการขโมยรังนกอิแอ่น ของ จ.พัทลุง มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้

เตรียมเดินทางเข้าสภาฯยื่นหนังสือ เรียกร้องตรวจสอบขบวนการขโมยรังนก ภาพ/ข่าว โดย:
ธัญวีร์ จันทร์สุขศรี จ.พัทลุง