svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รถไฟสายใต้เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมภาคใต้ช่วงหน้าฝน

27 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์ปฎิบัติการเดินรถภาค 4 การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เตรียมพร้อมแผนรับมือน้ำท่วมภาคใต้ช่วงหน้าฝน สำรองหิน 3 จุด - รถบำรุงทาง เผยความคืบหน้าการปรับปรุงสะพานและเจาะช่องระบายน้ำเส้นทางนครศรีธรรมราชแล้วเสร็จภายในเดือนนี้

27  กันยายน 2564 นายรอยือมี มะรอเซะ ผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการเดินรถภาค 4 การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” สำหรับการเตรียมแผนในช่วงหน้าฝนนี้ว่า
ได้มีการหารือกับฝ่ายเดินรถและฝ่ายโยธาสำหรับแผนการรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงนี้ประกอบด้วย การเตรียมหินสำรองไว้ 3 จุดด้วยกัน
ที่ตันหยงมัส จ.นราธิวาส, บางกล่ำ จ.สงขลาและที่ปากคลอง จ.พัทลุง เพื่อไว้สำหรับกรณีเกิดน้ำท่วมและกัดเซาะหินเหมือนที่เคยเกิดขึ้นที่ผ่านมา  รถไฟสายใต้เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมภาคใต้ช่วงหน้าฝน

รวมถึงรถบำรุงทางขนาดหนักไว้สำหรับการอัดหิน กรณีที่มีการลงหินใหม่ๆ ซึ่งจะต้องมีการอัดหินให้แน่น  โดยจะสำรองไว้ที่ อ.หาดใหญ่ รวมถึงแรงงานในการซ่อมรางปรับพื้นที่
“มีการเตรียมแผนไว้เช่น เตรียมพร้อมอุปกรณ์ สำหรับการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และเตรียมพร้อมในการแก้ปัญหาการเดินรถในช่วงที่เกิดน้ำท่วมก็จะมีการปรับแผนการเดินรถ” รถไฟสายใต้เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมภาคใต้ช่วงหน้าฝน รถไฟสายใต้เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมภาคใต้ช่วงหน้าฝน

รถไฟสายใต้เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมภาคใต้ช่วงหน้าฝน นายรอยือมี กล่าวและว่า สำหรับจุดเสี่ยงที่เคยเกิดน้ำท่วมก็จะมีการเฝ้าระวัง ที่ทุ่งสง ที่ร่อนพิบูลย์ นครศรีธรรมราช โดยเฉพาะสายนครศรีธรรมราช มีการปรับปรุงสะพานคอนกรีต เจาะช่องระบายน้ำรวม 5 จุด
เพื่อแก้ปัญหากรณีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมเส้นทาง  ซึ่งขณะนี้การดำเนินการแล้วเสร็จไปแล้วจำนวน 3 จุด เหลืออีก 2 จุด  ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนนี้

ภาพ : แฟ้มภาพ
ข่าว โดย : สมชาย สามารถ เนชั่นทีวี

logoline