svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เค้นสอบคนขับรถตู้ ล่าแรงงานเมียนมาหลบหนีอีก 6 คน

26 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - เร่งล่าเมียนมาหนีเข้าเมืองอีก 6 คนซุกป่าชายแดนไทยมาเลเซีย เค้นสอบคนขับรถตู้รับจากประจวบส่งชายแดน

26 กันยายน 2564 ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้งทหาร ตชด.ตม.ฝ่ายปกครองในอ.สะเดา จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา10 คนซึ่งมีรถตู้นำมาส่งริมรั้วชายแดนไทยมาเลเซีย ในพื้นที่บ้านด่านนอก หมู่7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อเตรียมข้ามแดนไปยังประเทศมาเลเซียและหลบหนีไปได้ 7 คน

เค้นสอบคนขับรถตู้ ล่าแรงงานเมียนมาหลบหนีอีก 6 คน
 
ล่าสุดตลอดทั้งวันเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังกันออกค้นหาชาวเมียนมาที่หลบหนีไปได้ 7 คน ตามป่าสวนยางตามแนวชายแดนไทยมาเลเซียเขตรอยต่อระหว่างหลักเขตแดนที่16 ต.ปาดังเบซาร์กับ หลักเขตแดน 23 ต.สำนักขาม อ.สะเดา และพบเพิ่มอีก 1 คน ส่วนที่เหลือ 6 คนคาดว่าน่าจะหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าสังเกตการณ์และขอความร่วมมือผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้านในพื้นที่หากพบตัวให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพราะเป็นกลุ่มเสี่ยงที่อาจติดเชื้อโควิด19ด้วย และจากที่เจ้าหน้าที่ชุดข่าวลับ ตชด.437 ได้สอบสวนขยายผล นายอธิวัฒน์ สิวะสุธรรม อายุ 35 ปี คนขับรถตู้เจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครือข่ายค้าแรงงานข้ามชาติ

เค้นสอบคนขับรถตู้ ล่าแรงงานเมียนมาหลบหนีอีก 6 คน
 

โดยให้การรับสารภาพว่าเมื่อวันที่25กันยายนที่ผ่านมา ได้รับการติดต่อจากนายเอกไม่ทราบชื่อจริง ให้ไปรับชาวเมียนมาที่บริเวณ ห้องแถว อ.กุยบุรี จ.ประจวบ จำนวน 6 คน ได้ค่าจ้างหัวละ 2,000 บาท และขับลงมาส่ง 2 จุด จุดแรกที่แยกไฟแดงทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จำนวน1 คน จุดที่2 ที่บริเวณหน้าปั้มเอสโซ่ ต.ปริก อ.สะเดา 5 คน ล่าสุดเมื่อคืนนี้ได้รับการติดต่อให้ตนไปรอที่ปั้ม ปตท.บ้านไร่ ต.พะตง อ.หาดใหญ่ และมีชาวเมียนมา2 คน ขี่รถจักรยานยนต์พาไปรับชาวเมียนมา ภายในซอยตรงข้ามปั้มน้ำมันจำนวน 17 คนซึ่งอยู่ในป่าละเมาะ จุดแรก 6 คน จุดที่2 อีก 11 คน ซึ่งเป็นชุดที่ถูกจับกุมในวันนี้ ได้ค่าจ้างหัวละ 1,500 บาท

เค้นสอบคนขับรถตู้ ล่าแรงงานเมียนมาหลบหนีอีก 6 คน
 

โดยมี นายซอนายทุย  ชาวเมียนมาหนึ่งในผู้ที่ถูกจับกุมนั่งมาด้วยและเป็นคนพามาส่งบริเวณชายแดนไทยมาเลเซียแต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมในที่สุด 

เค้นสอบคนขับรถตู้ ล่าแรงงานเมียนมาหลบหนีอีก 6 คน

นายอธิวัฒน์ อ้างว่าสาเหตุที่หันมารับจ้างขนแรงงานเมียนมาเนื่องจากช่วงโควิดรถตู้ว่างไม่มีงาน โดยได้รับการชักชวนจากคนรู้จักคนหนึ่ง และเห็นว่ามีรายได้ดีคุ้มค่าเสี่ยงจึงลงมือทำ

ภาพ/ข่าว โดย:
สันติภาพ  รามสูต จ.สงขลา

logoline