svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สาวอินเดียฟ้องช่าง ตัดผมผิดทรง คิดค่าปรับ 20 ล้าน

26 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอินเดียตัดสินให้ร้านเสริมสวยในกรุงนิว เดลี จ่ายค่าเสียหาย 20 ล้านรูปี ให้ลูกค้า เพื่อชดใช้ที่ตัดผมยาวของลูกค้าที่มีอาชีพนางแบบ ที่อ้างว่า "สร้างความเสียหายทางจิตใจของเธออย่างร้ายแรง"

ศาลผู้บริโภคในกรุงนิวเดลีของอินเดีย สั่งให้ร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งจ่ายค่าเสียหาย 20 ล้านรูปี (9 ล้านบาท) เพื่อชดใช้ให้แก่ลูกค้าหญิงคนหนึ่ง ที่มีอาชีพนางแบบและต้องใช้ผมยาวเพื่อการทำงานร่วมกับบรรดาบริษัทผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผมในประเทศ แต่ตอนนี้ เธอไม่สามารถรับงานนางแบบที่มีรายได้สูงจากบริษัทผลิตภัณฑ์สำหรับผม เพราะร้านเสริมสวยตัดผมของเธอจนสั้น ไม่ตรงกับความต้องการของเธอ ทำให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวง ด้านคณะกรรมการแก้ไขข้อพิพาทผู้บริโภคแห่งชาติ หรือ NCDRC (National Consumer Disputes Redressal Commission) ระบุว่า นางแบบผู้นี้ได้สูญเสีย "งานที่คาดหวังของเธอและประสบความสูญเสียอย่างใหญ่หลวงที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิตของเธออย่างสิ้นเชิง ทั้งยังทำลายความฝันที่จะเป็นนางแบบชั้นนำของเธออีกด้้วย"

 

ภาพเพื่อประกอบเนื้อหาข่าวเท่านั้น

ศาลระบุว่า นางแบบคนนี้ ไดัรับความกระทบกระเทือนด้านจิตใจและหัวในสลายโดยสิ้นเชิง เพราะความประมาทเลินเล่อของร้านที่ตัดผมของเธอจนสั้น ทำให้เธอสูญเสียงานที่ทำ.....เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2561 และในวันเกิดเหตุ นางแบบได้บอกถึงความต้องการของเธอไปแล้ว แต่สไตลิสต์ประจำร้าน กลับทำในสิ่งที่ตรงกันข้าม และผมของเธอออกไปจำนวนมาก จนเหลือแค่ไหล่ 

ศาลระบุว่า นางแบบคนนี้เลิกส่องกระจกไปเลย เธอเป็นมืออาชีพด้านการสื่อสารและต้องมีส่วนร่วมในการประชุมและอีเวนต์อีกมากมาย แต่เธอสูญเสียความมั่นใจในตัวเองเพราะผมเหลือน้อย หมดกำลังใจ ต้องพยายามบำรุงรักษาผมใหม่ และทนทุกข์มานานอย่างน้อยสองปี ส่วนร้านเสริมสวย ซึ่งเป็นร้านที่มีชื่อเสียงและอยู่ในโรงแรม ยังคงสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ แต่ยังไม่ได้ดำเนินการและยังไม่ยอมให้ความเห็นใดๆ ด้วย

logoline