svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คนร้ายลอบยิงหนุ่มเลี้ยงวัวชนดับหน้าบ้าน

26 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - คนร้ายจำนวน 2 คน ใช้รถเก๋งเป็นยานพาหนะ ใช้อาวุธปืนยิงใส่หนุ่มเลี้ยงวัวเสียชีวิตหน้าบ้านพัก คาดขัดแย้งของครอบครัว

26 กันยายน 2564  ร.ต.อ.เอก  เต็มพุฒิ  ร้อยเวร  สภ.โคกชะงาย  อ.เมือง  จ.พัทลุง  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงเข้าตรวจสอบเหตุยิงกันที่บ้านเลขที่  87  ม.1  ต.โคกชะงาย  อ.เมือง จ.พัทลุง  ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว  เจ้าหน้าที่พบศพนายจิราวัฒน์  สว่างรัตน์   หนุ่มเลี้ยงวัวชน วัย 35  ปี  ลูกชายจ้าของบ้าน นอนคว่ำจมกองเลือดอยู่บริเวณเป็นที่จอดรถ   ไม่สวมเสื้อ  สวมกางเกงบอลสีดำ  

คนร้ายลอบยิงหนุ่มเลี้ยงวัวชนดับหน้าบ้าน
            
ถูกยิงด้วยอาวุธปืน  9 มม.เข้าบริเวณหน้าอก  2  นัด  ด้านหลัง 2 นัด  ขาขวา 1 นัด  รวม  5  นัด กระสุนเฉี่ยวบริเวณขาซ้ายเป็นรอยถากอีก 1 แผล นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบกระสุนถูกฝาผนังและกระจกหน้าต่างแตกกระจาย    ห่างจากศพประมาณ  2  เมตร  เจ้าหน้าที่พบหัวกระสุน  1  หัว  และเศษชิ้นส่วนของกระสุนอีกจำนวน 5  ชิ้น  จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

คนร้ายลอบยิงหนุ่มเลี้ยงวัวชนดับหน้าบ้าน
                 

นายชอบ  สว่างรัตน์   อายุ  63  ปี  เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นพ่อของผู้เสียชีวิตเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกินข้าวเสร็จแล้วมานั่งดู ทีวีในบ้าน  ส่วนลูกชายนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่หน้าบ้าน  ได้ยิงเสียปืนดังประมาณ  5  นัด ก็วิ่งออกมาดูพบลูกชายนอนนิงจมกองเลือดเสียชีวิตแล้ว  ในขณะเดียวกันเห็นชายคนหนึ่งใส่เสื้อสีดำรูปร่างท้วมๆวิ่งขึ้นรถเก๋งสีบรอน  หรือสีขาว ไม่ทราบทะเบียนที่จอดรออยู่บนถนนหน้าบ้าน ห่างจากศพลูกชายประมาณ  5  เมตร  จากนั้นก็ขับหนีไปทางด้านทิศตะวันออกของบ้าน

คนร้ายลอบยิงหนุ่มเลี้ยงวัวชนดับหน้าบ้าน
                  
ทางด้านนางอำภา  สว่างรัตน์  อายุ  60  ปี แม่ของหนุ่มเลี้ยงวัว ผู้เสียชีวิต เล่าว่าขณะที่ตนกินข้าวอยู่ในบ้าน  ได้ยินเสียงรถยนต์มาจอดหน้าบ้าน  จากนั้นได้ยินเสียงตะโกนถามว่า “นี้บ้านใคร”หลงจากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนยิงรัวประมาณ 5 นัด พร้อมกับได้ยินเสียงลูกชายร้อง  ตนจึงวิ่งออกมาดูเห็นลูกชายล้มลงจมกองเลือด พร้อมกับมีผู้ชายหนึ่งคนวิ่งขึ้นรถที่จอดอยู่บนถนนหน้าบ้าน  ขับออกไปอย่างรวดเร็วมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออก  ตามปกติลูกชายไม่ออกไปเที่ยวไหน  หลังจากช่วยแม่กรีดยางเสร็จก็จะตัดหญ้าให้วัวชนที่เลี้ยงไว้  3  ตัว  
              

คนร้ายลอบยิงหนุ่มเลี้ยงวัวชนดับหน้าบ้าน

จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าเกิดจากการขัดแย้งของครอบครัวในเรื่องที่ดินที่มีปัญหาแนวเขตแดน  ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ทะเลาะกับคนข้างบ้าน มีปากเสียงและมีการท้าทายกันในเรื่องของแนวเขตที่ดินที่บ้านหลังดังกล่าว

ภาพ/ข่าว โดย:
ลัดดา มณีรัตน์  จ.พัทลุง

logoline