svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.ยังมีฝนตกต่อเนื่อง พื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตราย

26 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์ประจำวันที่ 26 กันยายน 2564 กรุงเทพมหานครมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

26 กันยายน 2564 กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-31 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม. 

 

ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (07.00 น.)  พื้นที่กรุงเทพมหานครมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง ปริมาณฝนสูงสุดวัดได้ที่จุดวัดคลองบึงใหญ่-วัดทองสัมฤทธิ์ เขตมีนบุรี 20.0 มม. คลองลำผักชี-รร.ลำผักชี เขตหนองจอก 19.5 มม. สำนักงานเขตทวีวัฒนา 18.0 มม. ปตร.คลองแสนแสบ-บางชัน เขตสะพานสูง 17.5 มม.  ปตร.คลองบัว-ทางรถไฟ เขตตลิ่งชัน 15.0 มม. และศูนย์ป้องกันน้ำทวมฯ เขตดินแดง 8.5 มม.

 ลักษณะอากาศทั่วไป  พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ประชาชนในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย

 

กทม.ยังมีฝนตกต่อเนื่อง พื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตราย

ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคกลาง ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากเกิดขึ้นได้

 

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนล่างทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย 

กทม.ยังมีฝนตกต่อเนื่อง พื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตราย

logoline