svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กรมอุตุฯ ย้ำ อิทธิพล “พายุเตี้ยนหมู่” ฝนหนัก จ่อถล่ม 45 จังหวัดทั่วไทย

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุฯ รายงานสภาพอากาศวันนี้ ย้ำเตือนอิทธิพลจากพายุเตี้ยนหมู่ ฝนหนัก จ่อถล่ม 45 จังหวัด ตกหนักร้อยละ 80 ของพื้นที่ กรุงเทพฯ ไม่รอด นอกจากนี้ให้เฝ้าระวังเสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน และอาจมีน้ำป่าไหลหลากในบางพื้นที่

รายงานสภาพอากาศวันนี้ 25 กันยายน 2564 ทาง กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ส่วนภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอเตือนให้ประชาชนในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย

 

ทั้งนี้ เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่อ่อนกำลังลงจาก “พายุดีเปรสชันเตี้ยนหมู่” บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะเคลื่อนตัวเข้าสู่แนวร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย

 

กรมอุตุฯ ย้ำ อิทธิพล “พายุเตี้ยนหมู่” ฝนหนัก จ่อถล่ม 45 จังหวัดทั่วไทย

 

ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากเกิดขึ้นได้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนล่างทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

 

 

กรมอุตุฯ ย้ำ อิทธิพล “พายุเตี้ยนหมู่” ฝนหนัก จ่อถล่ม 45 จังหวัดทั่วไทย

อนึ่ง พายุดีเปรสชันเตี้ยนหมู่ ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่บริเวณ จ.ขอนแก่นแล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนหลายพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับมีลมแรงในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

กรมอุตุฯ ย้ำ อิทธิพล “พายุเตี้ยนหมู่” ฝนหนัก จ่อถล่ม 45 จังหวัดทั่วไทย

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันนี้ ถึงเวลา 06.00 น.วันพรุ่งนี้
 

ภาคเหนือ

มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 5-15 กม./ชม.

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

มีฝนเป็นบริเวณกว้าง กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง และมีลมแรง บริเวณจังหวัดเลย ขอนแก่น ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 26-29 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

 

 

กรมอุตุฯ ย้ำ อิทธิพล “พายุเตี้ยนหมู่” ฝนหนัก จ่อถล่ม 45 จังหวัดทั่วไทย

 

ภาคกลาง

มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี อุทัยธานี ชัยนาท สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และนครปฐม อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

 

 

ภาคตะวันออก

มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-31 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

กรมอุตุฯ ย้ำ อิทธิพล “พายุเตี้ยนหมู่” ฝนหนัก จ่อถล่ม 45 จังหวัดทั่วไทย

 

 

 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)

จะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเซียส

ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา : ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป : ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)

จะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง และพังงา อุณหภูมิต่ำสุด 19-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตั้งแต่จังหวัดระนองขึ้นมา : ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ตั้งแต่จังหวัดพังงาลงไป : ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

คาดมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-31 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

 

กรมอุตุฯ ย้ำ อิทธิพล “พายุเตี้ยนหมู่” ฝนหนัก จ่อถล่ม 45 จังหวัดทั่วไทย

 

 

logoline