svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฮือฮา! ภาพถ่ายจากโดรน จะใช่ "เนสซี" แห่งล็อกเนสส์หรือไม่

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้จะผ่านมาหลายสิบปีแต่เรื่องราวของ "เนสซี" (Nessie) หรือ "สัตว์ประหลาดแห่งล็อกเนสส์" (Loch Ness Monster) ยังคงไม่เลือนหายไปจากความทรงจำของใครหลายๆ คน ล่าสุดได้สร้างความฮือฮาอีกครั้งหลังถูกบันทึกภาพด้วย "โดรน"

ย้อนกลับไปเมื่อหลายสิบปีก่อน มีข่าวลือสะพัดเกี่ยวกับ สัตว์ประหลาด ที่อาศัยอยู่ในน่านน้ำล็อกเนสส์ หรือ ทะเลสาบเนสส์ ทางเหนือของสก็อตแลนด์ แต่ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนมาพิสูจน์ จนกระทั่งวันที่ 2 พฤษภาคม ปี 2476 มีสามี-ภรรยาคู่หนึ่ง อ้างว่าเห็น เนสซี โผล่ขึ้นมาและม้วนตัวไปมาบนผิวน้ำ ต่อมาในปี 2477 ตามด้วยหลักฐานรูปถ่ายจริงบ้าง ปลอมบ้าง ออกมาอีกหลายครั้งก่อนจะค่อยๆ ซาลงไป จนกระทั่งล่าสุดซึ่งเป็นยุคแห่งเทคโนโลยี ก็ปรากฎว่ามีภาพที่เชื่อว่าอาจจะเป็น เนสซี ถูกบันทึกด้วยกล้องที่มีความคมชัดระดับ 4k ติดอยู่กับโดรนของ "แคมเปอร์ ริชาร์ด เมฟเวอร์" นักพายเรือแคนู ที่แสดงให้เห็นเงาลึกลับขนาดใหญ่สีดำ กำลังแหวกว่ายอยู่ในทะเลสาบเนสส์ 

 

คลิปนี้ถูกบันทึกได้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม โดยเมฟเวอร์กำลังทำโปรเจ็ค "Great Glen Canoe Challenge" พายเรือเป็นระยะทาง 60 ไมล์ เพื่อช่วยเหลือสมาคมผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์ (Alzheimer's Society) แล้วก็โดรนไปถ่ายคลิปวิดีโอเพื่อลงช่อง Youtube ชื่อ "Richard Outdoors" ตอนแรกเขาก็ไม่เห็นเงาประหลาดนี้ แต่มีคนที่ดูช่องของเขาสังเกตเห็น และในวันนั้นก็ไม่มีเศษไม้ลอยอยู่แถวนั้นด้วย เขาเพลย์คลิปกลับไปกลับมาอยู่หลายรอบ เพราะแทบจะไม่เชื่ออยู่เหมือนกัน 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการพบ สัตว์ประหลาดแห่งล็อกเนส ในปีนี้ เพราะมีอย่างน้อย 5 คน ที่อ้างว่าบันทึกภาพ สัตว์ประหลาด ในตำนานนี้ได้คนแรก คือ แคลีนน์ แวงเกิล จากรัฐโอเรกอน ที่บอกว่าเห็นบางอย่างร่างคล้ายเนสซี เมื่อวันที่ 11 มกราคม ต่อมา อีออยล์ ฟาแกน จากไอร์แลนด์ อ้างว่าพบมันวันที่ 19 กับ 22 มกราคม และวันที่ 12 มีนาคม เขาบอกด้วยว่านอกจาก เนสซี ตัวใหญ่แล้ว เขายังเห็นตัวที่มีขนาดเล็กกว่าอีก 2 ตัว อยู่ข้างๆ ด้วย

 

ฮือฮา! ภาพถ่ายจากโดรน จะใช่ "เนสซี" แห่งล็อกเนสส์หรือไม่

 

จากนั้น แคลีนน์ แวงเกิล ก็บอกว่าเธอพบเงาดำขนาดใหญ่ขณะว่ายน้ำอีกเมื่อวันที่ 17 มีนาคม และ รอสลิน เคซีย์ จากเมืองลีดส์ บอกว่าเห็นมันเหมือนกันเมื่อวันที่ 26 มีนาคม แต่เรื่องนี้ไม่มีการยืนยัน 

logoline