svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทาสแมวใจเต้นรัว "แมวดำจิจิ" มาอยู่บนภาชนะในครัว

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญี่ปุ่นได้ชื่อว่าชอบ "แมว" อย่างมาก และสินค้าหลายชนิดก็ใช้แมวเป็นสัญลักษณ์ และยังโยงกับโชคลางจนเป็นที่มาของ "มาเนะกิเนะโกะ" หรือ "แมวกวัก" ...ล่าสุดก็มีผลิตภัณฑ์บนโต๊ะอาหารออกมา บอกเลยว่าทาสแมวเห็นแล้วใจเต้นรัวเลยทีเดียว

เพื่อให้การอ้างสิทธิ์ของความเป็น "เจ้าแห่งทาสแมว" สัมฤทธิ์ผล ญี่ปุ่นได้พยายามออกผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับแมวอย่างไม่หยุด ล่าสุดหยิบเอาตัวละคร "แมวดำ" จากอนิเมชั่น "แม่มดน้อยกิกิ" (Kiki's Delivery Service) ของ "Studio Ghibli" มานั่งน่ารักอยู่ตามภาชนะในครัว เรียกว่า "ทาส" เห็นแล้วใจเต้นรัว และอยากจะกวาดภาชนะทุกชิ้นที่เคยอยู่บนโต๊ะอาหารออกใหม่หมด เพื่อนำชุดใหม่ที่เป็นคอลเล็คชั่นของ เจ้าแมวดำ "จิจิ" (Jiji) มาวางแทน  

 

ภาพ : IG/dongurikyouwakoku

ชุดโต๊ะอาหารที่มีอยู่ 6 รายการนี้ มีชื่อว่า "Osono-san's Tableware Series" ที่เริ่มด้วยชุดที่เป็นรูป แมวดำจิจิ นั่งอยู่กับดอกไม้ มีแถบคาดสีเหลืองเป็นแบ็คกราวด์ ที่มีตั้งแต่เหยือกเซรามิคใส่นมราคา  3,740 เยน (1,100 บาท) คู่กับกระปุกน้ำตาลราคา 3,080เยน (900 บาท) ช้อนเซรามิคราคา 990 เยน (290 บาท) จานขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 16 เซ็นติเมตร ราคา 1,870 เยน (560 บาท)

 

ภาพ : IG/dongurikyouwakoku

ที่พีคไปกว่านั้นคือจานก้นลึกสำหรับใส่นม ที่เลียนแบบจากใส่นมของ จิจิ ในอนิเมชั่น เส้นผ่าศูนย์กลาง 18 เซ็นติเมตร ราคา 2,420 เยน (729 บาท) สำหรับคนที่ไม่ได้เป็นทาสแมว ก็สามารถรินนมใส่จานก้นลึกแบบนี้ให้ตัวเองได้เหมือนกัน เครื่องครัวนี้ชุดนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ "Donguri Kyowakoku" สาขาอีคอมเมิร์ซของ Studio Ghibli และเปิดจำหน่ายทางออนไลน์แล้วตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน 

 

ภาพ : IG/dongurikyouwakoku

logoline