svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซนเศรษฐกิจกลางเมืองชัยภูมิจมบาดาลหน้า รพ.ต้องใช้เรือรับส่งผู้ป่วย

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฤทธิ์พายุ”เตี้ยนหมู่” ทำน้ำหลากท่วมย่านโซนเศรษฐกิจกลางใจเมืองชัยภูมิ เร่งระบายน้ำตลอดทั้งคืน 24 ชม.ที่ผ่านมา  ชาวบ้านย่านตลาดต้องพากันขนย้ายสิ่งของมีค่าหนีน้ำ ที่มีระดับน้ำสูงกว่า 50 ซม.-1 เมตร หนักสุดหน้า รพ.ชัยภูมิ -หน้าจวนผู้ว่าฯ

 25 ก.ย.64ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 02.00 น.วันที่ 25 ก.ย.64 ที่ผ่านมา เกิดน้ำหลากเข้าท่วมในพื้นที่ย่านชุมชนหนาแน่นย่านตลาดกลางใจเมืองชัยภูมิ มีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 50 ซม.-1 เมตร แล้ว ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ต้องพากันขนย้ายสิ่งของมีค่าหนีน้ำกันอลหม่านมาตลอดทั้งคืน และเกิดน้ำหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นแล้วหลายร้อยหลังคาเรือน ทั้งสถานที่ราชการศาลากลางจังหวัด สถานีตำรวจ ไปรษณี บ้านพักหัวหน้าราชราชการต่างๆ ตลาดสดเทศบาล ร้านค้าขายต่างๆอีกนับร้อยแห่ง รวมทั้งถนนในตัวเมืองเกือบทั้งหมดถูกน้ำท่วมสูงรถเล็กไม่สามารถผ่านสัญจรได้ทั้งหมดแล้ว รวมทั้งในจุดหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และหน้าโรงพยาบาลชัยภูมิ มีระดับน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ทางนายวิเชียรจันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งประสานจัดหารถที่ความสูง และเรือ เพื่อมาเปิดจุดบริการเคลื่อนย้าย รับส่งผู้ป่วยเข้าออก รพ.ชัยภูมิ มาต่อเนื่องกันตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

โซนเศรษฐกิจกลางเมืองชัยภูมิจมบาดาลหน้า รพ.ต้องใช้เรือรับส่งผู้ป่วย

ซึ่งล่าสุดระดับน้ำเริ่มทรงตัว และทางเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้เร่งติดตั้งเครื่องสูบระบายน้ำออกนอกตัวเมืองรวมกว่า 10 จุด มาต่อเนื่องตลอดทั้งคืน และ 24 ชม.ยังต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้น้ำหลากขยายวงท่วมในโซนเศรษฐกิจทั้งหมด ใน 25 ชุม ของเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ เพื่อไม่ให้ได้รับความเสียหายไปมากกว่านี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในย่านโซนเศรษฐกิจกลางใจเมืองชัยภูมิ ในปีนี้ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าสุดที่จะต้านเพราะฤทธิ์พายุเตี้ยนหมู่ ทำให้เกิดฝนตกหนักมากและเกิดน้ำท่วมหนักไม่แพ้กันกันเท่าที่เคยเห็นมาตั้งแต่ปี 2554 และปีนี้ถือว่าเกิดน้ำท่วมใหญ่หนักสุดในรอบกว่า 10 ปี

 

โซนเศรษฐกิจกลางเมืองชัยภูมิจมบาดาลหน้า รพ.ต้องใช้เรือรับส่งผู้ป่วย

และยังต้องเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำหลากเข้าพื้นที่อีกจำนวนมากต่อเนื่อง ที่เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิยังต้องรับมวลน้ำอีกจำนวนมหาศาลทั้งจากน้ำป่าล้นเขื่อนลำปะทาว และอีกด้านในจุดน้ำป่าหลากลงสู่แม่น้ำชียังมีระดับหนุนสูงหลากเข้ามาล้อมท่วมเมืองอีกหลายด้าน และอิทธิพลพายุเตี้ยนหมู่ก็ยังส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในอีกหลายพื้นที่ขยายวงกว้างได้รับความเสียหายแล้วมากกว่า 10 อำเภอ ยังต้องได้รับผลกระทบตามมาอีกจำนวนมากยังต่อเนื่อง

โซนเศรษฐกิจกลางเมืองชัยภูมิจมบาดาลหน้า รพ.ต้องใช้เรือรับส่งผู้ป่วย

logoline