svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พายุเตี้ยนหมู่ถล่มโคราชเร่งช่วยชาวบ้านเสียหาย 10 อำเภอ

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุเตี้ยนหมู่ ถล่มโคราช น้ำท่วมขยายวงกว้าง กู้ภัยเร่งช่วยชาวบ้าน เสียหายแล้ว 10 อำเภอ หน่วยกู้ภัยฮุก 31 โคราช จึงจัดทีมลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน พร้อมกับน้ำข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมน้ำดื่มสะอาดบรรจุขวด ไปมอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

นครราชสีมา-วันนี้ (25 กันยายน 2564) อิทธิพลของพายุดีเปรสชั่น “เตี้ยนหมู่” ทำให้เกิดเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ส่งผลทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะชาวบ้านที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำและอยู่ริมคลองธรรมชาติ ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งล่าสุด ที่ อ.ด่านขุนทด หลังจากอ่างเก็บน้ำหนองงูเหลือม เป็นสระสาธารณะในพื้นที่บ้านหลุง ต.สระจระเข้ อ.ด่านขุนทด มีพื้นที่กักเก็บน้ำประมาณ 300 ไร่ความจุ 1.5 ล้าน ลบ.ม.คันกั้นน้ำแตกเสียหาย ความยาวกว่า 5 เมตร ทำให้มวลน้ำไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ภายในหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหายหลายสิบหลังคาเรือน

พายุเตี้ยนหมู่ถล่มโคราชเร่งช่วยชาวบ้านเสียหาย 10 อำเภอ

หน่วยกู้ภัยฮุก 31 โคราช จึงจัดทีมลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน พร้อมกับน้ำข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมน้ำดื่มสะอาดบรรจุขวด ไปมอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ซึ่งสถานการณ์น้ำกัดเซาะคันดินหนองงูเหลือม ตำบลสระจระเข้ ทำให้น้ำไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน 5 หมู่บ้าน 211 หลังคาเรือนได้แก่ หมู่ที่1,2,3,7,12ตำบลสระจระเข้โดยเฉพาะบ้านหลุง หมู่1เส้นทางคมนาคมถูกตัดขาดและถนนยุบได้รับความเสียหายปัจจุบันระดับน้ำยังคงสูงเนื่องจากมีฝนตกลงมาซ้ำทางอำเภอด่านขุนทดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือแล้ว

พายุเตี้ยนหมู่ถล่มโคราชเร่งช่วยชาวบ้านเสียหาย 10 อำเภอ

ส่วนสถานการณ์ภาพรวมทั้งจังหวัด มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุ“เตี้ยนหมู่”มี10อำเภอ ได้แก่ อ.ด่านขุนทด โชคชัย พิมาย สีคิ้ว โนนไทย โนนสูง เสิงสาง ปักธงชัย สูงเนิน และ อ.เมืองนครราชสีมา รวม20ตำบล1เทศบาลนคร 34หมู่บ้าน1ชุมชน ประชาชนประสบภัย รวม650ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อน และยังมีโรงเรียน1แห่ง วัด2แห่ง ถนน6สาย ท่อระบายน้ำ2จุด ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมเสียหาย ซึ่ง5อำเภอที่ประสบภัยทั้งอำเภอ และ3อำเภอที่ประสบภัยบางส่วน รวม12ตำบล15หมู่บ้าน สถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว

พายุเตี้ยนหมู่ถล่มโคราชเร่งช่วยชาวบ้านเสียหาย 10 อำเภอ

logoline