svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฤทธิ์พายุเตี้ยนหมู่ หอบฝนถล่มอุบลฯ (คลิป)

24 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฤทธิ์พายุ ‘เตี้ยนหมู่’ หอบฝนถล่มทุกพื้นที่ของจังหวัดอุบลฯ ตกติดต่อกันมานานกว่าห้าชั่วโมง ทำน้ำรอการระบายท่วมถนนหลายสายในพื้นที่อำเภอเมืองอุบลราชธานี และอำเภอวารินชำราบ

24 กันยายน 2564 นายประเมศร์ อมาตยกุล ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง จ.อุบลราชธานี ประกาศเตือนพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ ที่ขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามและอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นเข้าปกคลุม จ.อำนาจเจริญและอุบลราชธานี ในวันนี้ ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังปริมาณน้ำฝน ทำให้เกิดน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงตามที่ราบลุ่มทางน้ำไหลผ่าน
ฤทธิ์พายุเตี้ยนหมู่ หอบฝนถล่มอุบลฯ (คลิป)

สำหรับอิทธิพลพายุ เตี้ยนหมู่ เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี และอำเภอวารินชำราบ ส่งผลให้น้ำระบายไม่ทัน เอ่อท่อระบายน้ำไหลท่วมขังบนถนนสายสำคัญของ อ.เมืองอุบลราชธานี และ อ.วารินชำราบ โดยเฉพาะที่บริเวณถนนหน้าห้างโลตัสวารินชำราบและถนนหน้ามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี น้ำท่วมขังสูงเกือบ 50 เซนติเมตร รถเล็กเดินทางผ่านไปด้วยความยากลำบาก
ฤทธิ์พายุเตี้ยนหมู่ หอบฝนถล่มอุบลฯ (คลิป)

ส่วนพื้นที่ด้านในจังหวัดยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำที่สถานีวัดน้ำ M7 สะพานเสรีประชาธิปไตย อ.เมืองอุบลราชธานี วันนี้น้ำสูงขึ้นจากเมื่อวาน 24 เซนติเมตร เป็น 4.31 เมตร ห่างจากจุดเตือนภัย 1 เมตรเศษ อัตราการไหลของน้ำมีความเร็ว 1,409 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที


logoline